> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nhận xét phương hướng mới ổn định ngoại thương từ Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu online
 Mới nhất:2020-07-09 18:28:41   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Việc ổn định ngoại thương là khâu quan trọng làm tốt công tác “6 ổn định”. Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, phải bảo đảm chuỗi ngành nghề ngoại thương, chuỗi cung ứng hoạt động thông suốt, ổn định thị phần quốc tế.

Mới đây, Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu lần thứ 127 diễn ra trong thời gian 10 ngày đã khép lại. Hội chợ lần này lần đầu tiên tổ chức với phương thức online, doanh nghiệp và khách hàng Trung Quốc và nước ngoài không cần ra khỏi nhà cũng có thể lập đơn đặt hàng và kinh doanh. Hội chợ online này cũng trở thành cánh cửa đặc biệt quan sát phương hướng mới ngoại thương Trung Quốc trong năm đặc thù.

So với các lần trước, hội chợ lần này là lần đầu tiên tổ chức với phương thức qua mạng in-tơ-nét, cũng là hội chợ thương mại quan trọng toàn cầu quy mô lớn nhất từ khi bùng phát dịch COVID-19.

Ôm ấp công nghệ mới, vun đắp mô hình mới

Trong thực cảnh Viện Bảo tàng văn hóa Tơ lụa mang hương vị cổ kính, cô dẫn chương trình trong bộ kì bào với giọng nói duyên dáng, bối cảnh đằng sau lúc hiển thị cảnh đường cổ cát vàng, lúc chuyển thành sân khấu thời trang. Trong phòng trực tiếp hội chợ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sili tỉnh Quảng Đông, các nhân viên kỹ thuật đã dựng trường quay ảo, hình ảnh và video có thể thay đổi tùy thích theo nhu cầu.

Ngoài phòng trực tiếp, Công ty này còn dựng gian hàng ảo VR, sau khi quét mã QR sẽ có thể đi vào tham quan, vừa có thể thưởng thức thời trang, khăn tơ lụa và các sản phẩm dệt may, vừa có thể bấm link sản phẩm xem video giới thiệu quy trình sản xuất.

“Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu online đã khiến các doanh nghiệp vượt qua thời gian và không gian, thực hiện kết nối trực tiếp, đối với chúng tôi mà nói đúng là một thể nghiệm hoàn toàn mới mẻ.” Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sili Trương Viễn Tiêu cho biết, mong nhân dịp này, quảng bá sản phẩm dựa vào công nghệ mới, tích cực tìm tòi phát triển mô hình mới ngoại thương như dịch vụ ngoại thương tổng hợp, mua sắm thị trường, thương mại điện tử xuyên biên giới v.v.

Hội chợ lâu năm gặp công nghệ mới, nảy sinh càng nhiều mô hình mới

Khoảng 26 nghìn doanh nghiêp tham gia hội chợ trưng bày sản phẩm trên đám mây, đã thu hút các doanh nghiệp mua sắm toàn cầu lên mạng tham quan, công nghệ mới như phòng trực tiếp online v.v cũng tăng thêm mạnh mẽ thể nghiệm tương tác. Số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy, 4 ngày trước khi diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã tổ chức hơn 80 nghìn hoạt động trực tiếp.

Ông Bạch Minh, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường quốc tế Viện Nghiên cứu của Bộ Thương mại Trung Quốc phân tích rằng, Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu tổ chức trên mạng, đã thúc đẩy các doanh nghiệp ngoại thương dốc sức vào việc áp dụng và đổi mới mô hình mới như tiếp thị trên mạng, trao đổi giao dịch trên mạng v.v, đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp ngoại thương.

Trước tác động của dịch bệnh, ngày càng nhiều doanh nghiệp ngoại thương bắt đầu nhanh chóng ôm ấp cơ hội mới trên đám mây.

Ông Trương Khánh Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn đồ điện gia dụng hải ngoại Haier cho biết, từ cuối năm ngoái lên mạng đến nay, Ứng dụng gia đình thông minh của Haier luôn dốc sức vào việc thay đổi thể nghiệm trên mạng. Trong thời gian dịch bệnh, ứng dụng này lần đầu tiên ra mắt, phối hợp với các cửa hàng thực thể, giúp khách hàng dựng cảnh cuộc sống thông minh trong các cảnh dựng khác nhau. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, trước tác động của dịch bệnh, xuất khẩu của Haier về các sản phẩm đồ điện gia dụng vẫn thực hiện tăng trên hai con số.

Ông Trương Khánh Phúc cho biết: “Đối với các doanh nghiệp ngoại thương, việc hòa nhập thực thể và trên mạng đã trở thành xu thế, các doanh nghiệp phải tích cực ôm ấp mô hình mới kỹ thuật số, vun đắp cơ hội mới, mở cục diện mới trong lúc khó khăn.”

Đưa ra sản phẩm mới, giành cơ hội thương mại mới

Tại Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu tổ chức trên mạng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Sailing Quảng Đông trọng điểm quảng bá các sản phẩm thể thao trong nhà, hoạt động trực tiếp tập luyện trong các trường hợp rất được hoan nghênh. Ông Phùng Hoa Giang, Tổng Giám đốc bán hàng của Công ty cho biết, trong thời gian diễn ra hội chợ, công ty đã nhận được hơn 100 cuộc tư vấn dịch vụ. Có một số dịch vụ tư vấn tiến triển nhanh chóng, ví dụ có doanh nghiệp của Đức tư vấn liệu có thể đặt trước màu sắc và hình ảnh sản phẩm hay không, mong được gửi mẫu trước.

Ông Phùng Hoa Giang cho biết: “Chúng tôi bám sát nhu cầu mới của thị trường, thể theo kinh tế ở nhà do tác động của dịch bệnh, lượng tiêu thụ sang nước ngoài của rất nhiều dụng cụ thể thao trong nhà đều rất khá, biện pháp tiếp thị online lần này cũng nhằm vào các sản phẩm dụng cụ thể thao trong nhà.”

Nắm bắt nhu cầu mới, giành giật cơ hội thương mại mới, năm nay, rất nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ chuyển đổi theo xu thế. Hàng loạt sản phẩm mới ra mắt toàn cầu đầu tiên, ra mắt hội chợ đầu tiên đã tập trung trưng bày tại hội chợ, Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu online với hơn 1,8 triệu sản phẩm trưng bày đã trở thành mặt bằng quan trọng để thế giới hiểu biết về Trung Quốc chế tạo, thương hiệu Trung Quốc, dịch vụ Trung Quốc.

Tại Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu lần này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn cổ phần vật liệu xây dựng nhà ở Yekalon Thâm Quyến không chỉ trưng bày các sản phẩm vật liệu xây dựng nhà ở, mà còn dốc sức quảng bá các dịch vụ như quy hoạch thiết kế kiến trúc, thiết kế trang trí nội thất v.v. Ông Tôn Tường, Tổng Giám đốc của Công ty cho biết, định hướng của công ty là cung cấp sản phẩm nhất thể hóa vật liệu xây dựng nhà ở và phương án giải quyết dịch vụ tổng hợp. Trưng bày với khách hàng năng lực sản xuất, nghiên cứu phát triển và dịch vụ tổng thể, công ty trưng bày hiệu quả thiết kế xây dựng mẫu thực cảnh thông qua kỹ thuật VR, 3D v.v.

“Tại hội chợ lần này chúng tôi trung bình nhận được hàng chục nghìn like trong mỗi buổi trực tiếp, trưng bày dịch vụ dựa vào giới thiệu sơ đồ, hướng dẫn lắp ráp là chính.” Ông Tôn Tường cho biết, công ty cung cấp dịch vụ hàng loạt từ thiết kế đến hướng dẫn lắp ráp, rồi đến giám sát thi công, sản phẩm và dịch vụ che phủ nhiều nước và khu vực.

Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu là “Áp kế” và “cột hướng gió” của ngoại thương Trung Quốc. Ông Từ Binh, Người Phát ngôn Báo chí Hội chợ, Phó Giám đốc Trung tâm Thương mại - Đối ngoại Trung Quốc cho biết, sự phát triển của ngoại thương Trung Quốc đối mặt với yếu tố không xác định gia tăng, nhưng đông đảo doanh nghiệp tham gia hội chợ kiên định đi con đường phát triển chất lượng cao, tiến hành đổi mới nâng cấp về các mặt chế tạo thông minh, kênh tiếp thị, mô hình thương mại, hệ thống dịch vụ v.v, sức cạnh tranh tổng hợp không ngừng nâng cao.

Mở rộng thị trường mới, tiếp thêm sức sống mới

Một hoạt động “ký thỏa thuận” đặc biệt đã diễn ra trong thời gian hội chợ, đó là Trung tâm Thương mại - Đối ngoại Trung Quốc và Hiệp hội Chính phủ Cộng hòa Séc ký thỏa thuận hợp tác, chính thức xây dựng quan hệ đối tác hợp tác, nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho doanh nghiệp hai nước, tiếp thêm động lực mới cho hợp tác quốc tế “Một vành đai, một con đường”.

“Nhóm bạn bè” mở rộng sẽ khiến kinh doanh dễ hơn. Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu hỗ trợ các doanh nghiệp ngoại thương mở rộng thị trường “Một vành đai, một con đường”, số doanh nghiệp mua sắm dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” chiếm hơn 45%, và đang theo đà tăng vững chắc.

Rất nhiều doanh nghiệp ngoại thương cho biết, hội chợ đã giúp họ duy trì quan hệ với khách hàng cũ, đặt quan hệ với khách hàng mới, đã mang đến “cơn mưa đúng lúc” cho các doanh nghiệp đang khao khát đơn đặt hàng.

Ông Từ Binh cho biết: “Hội chợ lần này đã thu hút các doanh nghiệp mua sắm của 217 nước và khu vực đăng ký tham quan, số nơi nguồn doanh nghiệp mua sắm lập kỷ lục, giữ đa nguyên hóa và toàn cầu hóa, tiếp tục hỗ trợ ưu hóa bố cục thị trường quốc tế.”

“Không có thị trường kém, chỉ có doanh nghiệp kém.” Rất nhiều doanh nghiệp ngoại thương đã bày tỏ niềm tin chủ động ứng phó và thoát khỏi khó khăn. Bố trí xây dựng nhà máy ở Thái Lan và Ba Lan, xây dựng phòng nghiên cứu phát triển hương thơm ở Pháp, xây dựng Trung tâm quảng bá thương hiệu ở Đức, dựa vào bố cục trước và đổi mới sản phẩm trong những năm gần đây, kể từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Talent Đại Liên chế tạo nến thơm đã ổn định chuỗi cung ứng, duy trì được đơn đặt hàng và thị phần.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Talent Đại Liên cho biết: “Bắt đầu từ đầu tháng 6, đơn đặt hàng từ nước ngoài từng bị gián đoạn gửi hàng đã từng bước khôi phục trở lại, hiện nay, các nhà máy đều sản xuất hoàn toàn. Tác động của dịch bệnh chỉ trong thời gian ngắn, các doanh nghiệp phải dốc sức chuyển đổi kỹ thuật số, đẩy nhanh bố cục toàn cầu hóa, tăng tốc phát triển đổi mới, luyện tập bản lĩnh, từ đó biến nguy cơ thành cơ hội, và đi vững đi xa.”

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận