ผู้เชี่ยวชาญจีนชี้ พร้อมรับมือกับโควิด-19 ในช่วงหน้าหนาว
 การเผยแพร่:2020-07-14 16:01:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 12 กรกฎาคม ดร.อู๋ จุนโหย่ว ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งประเทศจีน ร่วมการสัมมนาทางไกลเกี่ยวกับการจัดการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงหน้าหนาวของปีนี้ โดยกล่าวว่า พิจารณาจากสภาพโดยรวมแล้วต่อให้สถานการณ์โควิด-19 ในทั่วโลก จะรุนแรงขึ้นในช่วงหน้าหนาวของปีนี้ แต่จีนจะไม่รุนแรงเหมือนที่เกิดกับอู่ฮั่น

ดร. อู๋จุนโหย่วชี้ว่า สถานการณ์โควิด-19 จะยังคงแพร่ระบาดอย่างรุนแรงทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวของปีนี้ จะเพิ่มความรุนแรงขึ้นอีกระดับ สำหรับประเทศจีนแล้ว แรงกดดันมาจากสองด้านคือ ด้านหนึ่งมาจากเหตุการณ์การระบาดที่ยังไม่รู้สาเหตุ อย่างเช่นเหตุการณ์การระบาดในตลาดซินฟาตี้ของกรุงปักกิ่ง และตลาดหัวหนานของเมืองอู่ฮั่น อีกด้านหนึ่งมาจากผู้ป่วยโควิด-19 จากต่างประเทศ ทำให้เกิดเหตุการณ์การระบาดภายในประเทศ เช่นเหตุการณ์การระบาดที่เกิดขึ้นในเมืองซูหลาน และด่านซุยเฟินเหอ ในขณะที่ประเทศจีนกำลังฟื้นฟูการบินระหว่างประเทศให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความเสี่ยงที่มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น

สำหรับเรื่องการวิจัยและผลิตวัคซีนโควิด-19 นั้น ดร.อู๋ จุนโหย่วกล่าวว่า ขณะนี้ โครงการวิจัยและผลิตวัคซีนของจีนมีทั้งหมด 5 โครงการ ดำเนินงานไปพร้อมกัน ผลการวิจัยระยะที่ 1 และ 2 ออกมาเป็นที่น่าพอใจ (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น