> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Ngoại thương Trung Quốc từng bước ổn định trở lại vực dậy niềm tin chuỗi cung ứng toàn cầu
 Mới nhất:2020-07-15 18:17:55   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Tổng Cục Hải quan Trung Quốc ngày 14/7 công bố số liệu xuất nhập khẩu mới nhất cho thấy, nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc đạt 14,24 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tuy giảm 3,2% so với cùng kỳ, nhưng mức giảm đã thu hẹp 3,3% so với quý I.

Nhìn từ thị trường ngoại thương, tiềm năng của các thị trường dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” không ngừng được khai thác, đối tác thương mại ngày càng đa nguyên, đóng vai trò nâng đỡ quan trọng cho việc ổn định cục diện cơ bản ngoại thương Trung Quốc. Trong đó, các nước ASEAN có biểu hiện sáng nhất. Nửa đầu năm nay, ASEAN đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc thay EU. Dưới tình hình dịch Covid-19 lây lan hiện nay, tiềm năng của các thị trường dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” với đại diện là các nước ASEAN không ngừng được phóng thích, đang bù lấp những tổn thất của Trung Quốc tại các thị trường truyền thống như EU và Mỹ.

 Số liệu xuất nhập khẩu đang từng bước chuyển biến tốt đã minh chứng, Trung Quốc có năng lực ổn định cục diện cơ bản ngoại thương, vực dậy niềm tin chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần vào việc thúc đẩy kinh tế thế giới tăng trưởng và thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận