> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Thương mại Trung Quốc: Trung Quốc kiên quyết phản đối Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và chèn ép các doanh nghiệp Trung Quốc với cớ “nhân quyền”
 Mới nhất:2020-07-15 18:19:58   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Bộ Thương mại Trung Quốc: Trung Quốc kiên quyết phản đối Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và chèn ép các doanh nghiệp Trung Quốc với cớ “nhân quyền”  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 14/7, trước việc Chính phủ Mỹ ra cái gọi là “Thông cáo tư vấn thương mại về chuỗi cung ứng ở Tân Cương”, Người Phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc đáp lại rằng, cái gọi là “thông cáo” đã bóp méo sự thật nghiêm trọng. Thực chất của vấn đề Tân Cương không phải cái gọi là vấn đề “nhân quyền” như Mỹ nói, mà là vấn đề chống khủng bố, chống ly khai. Các cơ quan Mỹ như Bộ Ngoại giao mượn cớ “nhân quyền” can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc, chèn ép các doanh nghiệp Trung Quốc. Trung Quốc kiên quyết phản đối việc này.

Người Phát ngôn cho biết, hiện tình hình dịch bệnh và kinh tế toàn cầu hết sức cam go, cách làm sai lầm của Mỹ sẽ quấy nhiễu sự hợp tác bình thường của doanh nghiệp hai nước, phá hoại sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng sự phục hồi của kinh tế thế giới, gây tổn hại cho lợi ích chung của các bên.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận