ซินเจียงไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงและการก่อการร้ายติดต่อกันมา 3 ปี
 การเผยแพร่:2020-07-20 15:19:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเขตปกครองตนเองซินเจียงชนเผ่าอุยกูร์ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงและการก่อการร้ายมานานกว่า 3 ปี และสถานการณ์ความปลอดภัยดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ประชาชนเผ่าต่างๆ มีความสุข และมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านั้นซินเจียงได้รับความเดือดร้อนจากการก่อการร้ายและการใช้ความรุนแรง เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว ซินเจียงได้ดำเนินมาตรการที่เด็ดขาดในการต่อสู้กับการก่อการร้ายตามกฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมเหตุการณ์ความรุนแรงและการก่อการร้าย ปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนจากการก่อการร้ายและความรุนแรง สร้างคุณูปการสำคัญเพื่อกิจการปราบปรามการก่อการร้ายของโลกและได้รับการยกย่องจากประชาคมระหว่างประเทศเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม นักการเมืองสหรัฐฯ บางคนปฏิบัติสองมาตรฐาน และบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับมาตรการของจีนในการต่อสู้กับการก่อการร้ายและความรุนแรงของจีน ว่าเป็น“ การปราบปรามชาวมุสลิมชนเผ่าอุยกูร์และชนเผ่าอื่นๆ” สร้างข่าวปลอมว่า “ซินเจียงมีการกักขัง ทำร้ายบุคคลทางศาสนา”  

ในความเป็นจริง การต่อสู้ต่อต้านการก่อการร้ายและขจัดความรุนแรงของซินเจียงนั้นดำเนินไปตามกฎ และจะไม่มีการกำหนดเป้าหมายกลุ่มชนเผ่าหรือศาสนาใด ๆ สถานการณ์โดยรวมในซินเจียงนั้นมีเสถียรภาพ ชนเผ่าต่างๆ อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และมีความกลมกลืนทางศาสนา สังคมซินเจียงมีเสถียรภาพและมั่นคง ทฤษฏีสมคบคิดต่างๆ เพื่อสร้างความไม่สงบในซินเจียงย่อมจะไม่ประสบผลสำเร็จ (Bo/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น