เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์พลังขับเคลื่อนใหม่แห่งการพัฒนาของจีน
 การเผยแพร่:2020-07-20 15:22:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

เมื่อเร็ว ๆ นี้ การประชุมปัญญาประดิษฐ์โลกประจำปี 2020 จัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ โดยมีการจัดแสดงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่หลากหลาย แสดงให้ชาวโลกเห็นว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ไม่เพียงแต่จะทำให้ชีวิตมนุษย์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งจะช่วยส่งเสริมการแปรรูปและยกระดับเศรษฐกิจจีนอีกด้วย

ปัจจุบัน เศรษฐกิจจีนกำลังเปลี่ยนจากขั้นตอนการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ไปสู่ขั้นตอนการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ เป็นช่วงสำคัญแห่งการเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงมีความต้องการอย่างเร่งด่วนต่อพลังขับเคลื่อนใหม่ ๆ ที่รวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

ตาม “แผนการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่” ระบุว่า จนถึงปีค.ศ. 2025 อุตสาหกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของจีนตั้งเป้ายอดมูลค่ากว่า 57,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จะมีบทบาทต่ออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องถึง 70,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ด้วยสภาพตลาดที่ยิ่งใหญ่และข้อมูลอันมหาศาลของจีน นำมาซึ่งสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ นอกจากนี้ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ยังเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญของ “การสร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานรูปแบบใหม่” ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก ในการประชุมปัญญาประดิษฐ์โลกในครั้งนี้ มีการลงนามโครงการอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์หลายสิบโครงการ ยอดการลงทุนสูงกว่า 4,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น