เซินเจิ้นเปิดธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4 หมื่นแห่งต่อเดือน
 การเผยแพร่:2020-07-20 15:29:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

เมืองเซินเจิ้นตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เป็นเมืองที่พัฒนาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ กลายเป็นเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน จากที่รัฐบาลจีนดำเนินนโยบายปฏิรูปและเปิดประเทศ

ขณะเดียวกันเมืองเซินเจิ้นก็เป็นเมืองแห่งผู้อพยพ จากประชากรทั้งหมด 20 ล้านคน มีผู้อพยพจากต่างถิ่นจำนวน 15  ล้านคน แต่ละปีเมืองเซินเจิ้นจะมีจำนวนผู้อพยพเพิ่มขึ้น 4-5 แสนคน

สำหรับผู้อพยพจากต่างถิ่น เมืองเซินเจิ้นได้ออกนโยบายอำนวยความสะดวกหลายด้าน เช่น ให้บริการสาธารณะสุขขั้นพื้นฐานฟรี สนับสนุนการศึกษาภาคบังคับกับลูกของผู้อพยพที่ยังไม่จดทะเบียนภูมิลำเนา สนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยที่ราคาไม่แพง อีกทั้งยังสนับสนุนความสะดวกต่าง ๆ ต่อบุคลากรระดับสูง และลงทุน 100,000 ล้านหยวน จัดตั้งกลุ่มบริษัท talents housing เพื่อรับมือปัญหาที่อยู่อาศัยของบุคลากรจากต่างถิ่น จนถึงเดือนมิถุนายนของปีนี้ กลุ่มบริษัท talents housing ของเมืองเซินเจิ้น ได้ดำเนินโครงการทั้งหมด 42 โครงการ ครอบคลุมที่อยู่อาศัยจำนวน 57,000 ชุด

\

นายฝาง ไห่ปิน ผู้บุกเบิกธุรกิจในเมืองเซินเจิ้นตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเซินเจิ้น ช่วงที่เขาเพิ่มเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ๆ  ตัวเขาเองมีทุนจำกัด  แต่ได้รับการช่วยเหลือจากนิคมอุดหนุนธุรกิจเปิดใหม่ของทางมหาวิทยาลัย จึงช่วยให้เขาผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เขากล่าวว่าไม่ว่าเรื่องการพัฒนาซอฟต์แวร์ การบริการ หรือการจัดหาวัตถุดิบ ผู้บุกเบิกธุรกิจมีความต้องการด้านไหน ทางนิคมอุดหนุนธุรกิจสามารถตอบสนองให้ได้

ปัจจุบันบริษัทของนายฝาง ไห่ปิน สามารถรับการอุดหนุนด้านการปลอดหรือลดภาษีต่าง ๆ ตามนโยบายสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กของเมืองเซินเจิน ทำให้สามารถประยัดต้นทุนกว่าแสนหยวนขณะเดียวกัน มาตรการให้การสนับสนุนต่าง ๆ รวมทั้งทรัพยากรที่หลากหลายของเมืองเซินเจิ้น ล้วนเป็นเงื่อนไขที่ดีที่ช่วยให้ธุรกิจของนายฝาง ไห่ปินสามารถพัฒนาต่อไปได้อย่างราบรื่น

ทุกวันนี้ในเมืองเซินเจิ้น ในทุก 4 คน จะมี 1 คนเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจ จนถึงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั่วทั้งเซินเจิ้งมีผู้ประกอบธุรกิจเกือบ 3,140,000 แห่ง ทุกเดือนมีธุรกิจเปิดใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 4 หมื่นแห่ง ไม่ว่าทางด้านจำนวนหรือด้านความหนาแน่นการประกอบธุรกิจ ต่างอยู่อันดับหนึ่งของจีน (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น