จีนเป็นประธานการประชุม 4 รมว.ต่างประเทศรับมือโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-07-28 17:56:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 27 กรกฎาคม รมว.ต่างประเทศ 4 ประเทศ ได้แก่ จีน  อัฟกานิสถาน ปากีสถาน และเนปาล ร่วมการประชุมทางไกลออนไลน์เพื่อรับมือการระบาดของโควิด-19 โดยนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรมว.ต่างประเทศจีนเป็นประธานการประชุม นายโมฮัมเหม็ด ฮานีฟ อัตมาร์ รักษาการรมว.ต่างประเทศอัฟกานิสถาน นายชาห์ มาห์มูด กูเรชี รมว.ต่างประเทศและนายคุสโร บัคทยาร์ รมว.กิจการเศรษฐกิจของปากีสถาน ตลอดจนนายปราดีพ คูมาร์ กาวาลี รมว.ต่างประเทศเนปาล เข้าร่วมประชุม

นายหวัง อี้ ระบุว่า จีนในฐานะที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านและหุ้นส่วน ยินดีร่วมทุกข์ร่วมสุขกับสามประเทศดังกล่าว ขจัดความยากลำบากร่วมกัน ร่วมมือกันรักษาสุขอนามัยของประชาชน ส่งเสริมการฟื้นฟูการผลิต พยายามประกันชีวิตความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐาน รวมไปถึงเอาชนะโรคระบาดให้ได้

ด้านรมว.ต่างประเทศของอีก 3 ประเทศต่างระบุว่า ยินดีร่วมมือกับจีนส่งเสริมความร่วมมือต้านโรคระบาด ส่งเสริมการเชื่อมโยงและความร่วมมือด้านการป้องกันและควบคุมโรคระบาด รักษาความคล่องตัวของการค้าและช่องทางการขนส่ง ส่งเสริมการไปมาหาสู่และการค้าระหว่างกัน ตลอดจนสร้างเส้นทางสายไหมที่ไม่มีพิษภัยและสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน (Tim/LR/ZDan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น