> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Thực tiễn phòng chống dịch COVID-19 với nhân dân trên hết
 Mới nhất:2020-07-29 18:17:56   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Tân Hoa xã: Sau khi bùng phát dịch COVID-19, đứng trước sự kiện y tế công cộng đột xuất quan trọng với tốc độ lây lan nhanh nhất, phạm vi rộng nhất, phòng chống khó khăn nhất kể từ khi thành lập nước Trung Hoa mới, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng với đồng chí Tập Cận Bình làm hạt nhân, Trung Quốc kiên trì đặt tính mạng và sức khỏe của quần chúng nhân dân lên vị trí hàng đầu, huy động mọi nguồn lực trong cả nước vào cuộc chiến nhân dân, trận chiến tổng thể, cuộc chiến chặn đứng  phòng chống dịch COVID-19, đã thể hiện đầy đủ quan điểm nhân quyền lấy nhân dân làm trung tâm.

Trung Quốc trong thời gian sớm nhất công bố tình hình dịch bệnh với Tổ chức Y tế thế giới, trong thời gian sớm nhất chia sẻ bản đồ giải mã gien vi-rút, trong thời gian sớm nhất triển khai hợp tác chuyên gia quốc tế phòng chống dịch bệnh, trong khi giành thời gian quý báu cho thế giới, Trung Quốc cũng đã thể hiện sự đảm đương của nước lớn.

Tính đến cuối tháng 5, Trung Quốc đã chia sẻ  phương án phòng chống và điều trị dịch bệnh với 180 nước, hơn 10 tổ chức quốc tế và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, lần lượt cử nhóm chuyên gia y tế đến các nước có nhu cầu cấp bách, cung cấp viện trợ khẩn cấp cho gần 150 nước và 4 tổ chức quốc tế.

Ngày 18/5, Kỳ họp trực tuyến Đại Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 73 khai mạc. Trung Quốc cam kết vắc-xin của Trung Quốc sau khi nghiên cứu phát triển thành công và đưa vào sử dụng sẽ là sản phẩm công cộng toàn cầu, thiết lập kho và đầu mối khẩn cấp nhân đạo toàn cầu ở Trung Quốc, xây dựng cơ chế hợp tác giữa 30 bệnh viện kết nghĩa Trung Quốc – châu Phi, thực hiện “Sáng kiến các nước nghèo khó tạm hoãn thanh toán nợ”.

Trung Quốc sẽ trước sau như một không ngừng nỗ lực bảo vệ và bảo đảm các quyền và lợi ích của nhân dân, không ngừng thúc đẩy sự nghiệp nhân quyền phát triển lành mạnh.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận