วงการต่างๆ ของมาเก๊าชื่นชมฮ่องกงเลื่อนการเลือกตั้งฯ
 การเผยแพร่:2020-08-03 11:59:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงตัดสินใจเลื่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติชุดที่ 7 ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากวงการต่าง ๆ รวมถึงแวดวงในมาเก๊า บุคคลในแวดวงต่างๆ ของมาเก๊าต่างออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การตัดสินใจดังกล่าวของฮ่องกงชอบด้วยกฎหมายและสมเหตุสมผล สะท้อนให้เห็นถึงการยืนหยัดป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างถูกหลักวิทยาศาสตร์ อีกทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่มีต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวเมืองฮ่องกง จึงเป็นการตัดสินใจที่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของชาวฮ่องกงส่วนใหญ่

บุคคลในแวดวงต่าง ๆ ของมาเก๊าเห็นว่า ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่าร้อยคนต่อเนื่องกันมาเป็นเวลากว่า 10 วัน ครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อ ทำให้ฮ่องกงมีความเสี่ยงต่อการระบาดรอบใหม่ที่รุนแรง

นายอู๋ เสี่ยวลี่ สมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติ ประธานสหพันธ์สมาคมชุมชมมาเก๊าเห็นว่า การควบคุมการระบาดโควิด-19 นั้น เป็นงานที่เร่งด่วนอันดับแรกของฮ่องกงในปัจจุบัน

แวดวงต่าง ๆ ของมาเก๊ายังแสดงความเห็นด้วยว่า ถ้าไม่มีสภาพแวดล้อมการเลือกตั้งที่ปลอดภัย ก็จะไม่มีการเลือกตั้งที่เที่ยงตรงและเป็นธรรมได้ ตามสถิติขององค์กรวิจัยระหว่างประเทศ นับตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 ทั่วโลกเป็นต้นมา มีอย่างน้อย 68 ประเทศและเขตแคว้นได้เลื่อนการเลือกตั้งระดับชาติหรือระดับท้องถิ่นออกไป การปฏิบัติตามแนวคิดทางวิทยาศาสตร์และการยึดแนวคิด “ชีวิตสำคัญที่สุด ”นั้น เป็นความรับรู้ร่วมกันโดยทั่วไปของประชาคมโลก (Bo/Lu/Zdan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น