คนฮ่องกงสนับสนุนเลื่อนเลือกตั้ง
 การเผยแพร่:2020-08-04 17:06:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในฮ่องกง เมื่อเร็วๆนี้ ทางการฮ่องกงประกาศเลื่อนการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติฮ่องกงครั้งที่ 7 ออกไปเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งชาวฮ่องกงต่างเข้าใจและสนับสนุน โดยเห็นว่านี่เป็นการกระทำที่ถูกต้อง ที่ให้ความสำคัญต่อชีวิตประชาชนและคงความยุติธรรมของการเลือกตั้ง

จนถึงวันที่ 3 สิงหาคม ฮ่องกงพบผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 3,589 ราย เสียชีวิต 37 ราย สถิติระบุว่า การเลือกตั้งสภานิติบัญญัติฮ่องกงที่เดิมจะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน มีผู้มีสิทธิออกเสียงประมาณ 4,400,000 คน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกว่า 34,000 คน

นายเกา ชาวฮ่องกง ซึ่งทำงานเป็นยามในเขตชุมชนแห่งหนึ่งกล่าวว่า การเลื่อนเลือกตั้งออกไปเพื่อสุขภาพประชาชน หลีกเลี่ยงการชุมนุมและลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อให้น้อยลง นายหลี่ คนฮ่องกงอีกคนกล่าวว่า มีเพื่อนชาวฮ่องกงจำนวนไม่น้อยที่ทำงานในจีนแผ่นดินใหญ่  ซึ่งไม่สามารถกลับมาลงคะแนนเสียงเนื่องจากนโยบายกักตัว หลังจากยกเลิกมาตรการดังกล่าว ชาวฮ่องกงที่อยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่และนอกประเทศก็สามารถกลับมาร่วมลงคะแนนเสียงได้ ทั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความยุติธรรมของการเลือกตั้งด้วย (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น