ยอดการขนส่งสินค้าการรถไฟจีนเติบโต 8.5% ในเดือนกรกฎาคม
 การเผยแพร่:2020-08-10 16:47:35   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

กลุ่มบริษัทการรถไฟแห่งชาติจีนเปิดเผยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมว่า ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมายอดการขนส่งสินค้าของการรถไฟจีนขยายตัวอย่างมาก มีการขนส่งสินค้าจำนวน 320 ล้านตัน เติบโต 8.5% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน

จำนวนโบกี้รถไฟที่บรรจุสินค้าเต็มโบกี้เฉลี่ยต่อวันในเดือนพฤษภาคม 159,000 ตู้ มิถุนายน 167,000 ตู้ และกรกฎาคมอยู่ที่ 168,000 ตู้ สร้างสถิติใหม่ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือน เป็นการประกันความคล่องตัวของการดำเนินห่วงโซ่อุปทานทั้งภายในจีนและระหว่างประเทศ รวมถึงเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจให้ฟื้นฟูอย่างมีเสถียรภาพ

ผู้รับผิดชอบจากภาคการขนส่งสินค้าของกลุ่มบริษัทการรถไฟแห่งชาติจีนระบุว่า ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม หน่วยงานการรถไฟทั่วประเทศประสานงานการป้องกันและควบคุมโควิด-19 การป้องกันอุทกภัยและการกู้ภัย และการรักษาความปลอดภัยในการขนส่ง ยึดมั่นในการกำหนดทิศทางตามความต้องการในตลาด เพิ่มความสามารถในการจัดการขนส่งสินค้า พยายามประกันให้เศรษฐกิจเดินหน้าอย่างมีเสถียรภาพ และตอบสนองความต้องการของสายการผลิตและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

การที่ยอดขนส่งสินค้าทางรถไฟมีเสถียรภาพในระดับสูง สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มของเศรษฐกิจจีนที่ดำเนินการไปในทางที่ดี (BO/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น