มรดกโอลิมปิกที่ไม่เหมือนใครของกรุงปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2020-08-11 16:15:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 8 สิงหาคมเป็นวันออกกำลังกายแห่งชาติจีนครั้งที่12 และก็เป็นวันครบรอบการเปิดงานกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่ง ปี 2008 ในฐานะเป็น "เมืองโอลิมปิกสองฤดู" เพียงแห่งเดียวในโลก ซึ่งจัดทั้งงานโอลิมปิกฤดูร้อนและฤดูหนาว ปักกิ่งจึงมีมรดกโอลิมปิกที่ไม่เหมือนใคร

\

สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 หลายแห่งได้รับการสร้างใหม่เพื่อ ใช้งานในงานโอลิมปิกฤดูหนาวอีกครั้ง ตัวอย่างเช่น สนาม สปีด สเก็ตดิ้ง แห่งชาติ ก็ได้ใช้สถานที่ที่จัดการแข่งขันฮอกกี้และยิงธนูชั่วคราวในการแข่งขันโอลิมปิกปี 2008 สวนป่าโอลิมปิก เป็นมรดกจากงานโอลิมปิก 2008   เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมสำหรับชาวปักกิ่งในการออกกำลังกาย การจัดกิจกรรมบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจในยามว่าง

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้เพิ่มชื่อเสียงของกรุงปักกิ่งและประเทศจีน ดึงดูดชาวจีนเข้าร่วมการกีฬามากขึ้น และส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อม และพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีน  นอกจากนี้ ยังให้ความสนใจมากขึ้นต่อกิจกรรมอาสาสมัครและการคุ้มครองช่วยเหลือคนพิการ

\

ส่วนงานโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งในปี 2022 ไม่เพียงแต่จะทำให้จีนเพิ่มประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาน้ำแข็งและหิมะระดับโลกเท่านั้น และยังทำให้สาธารณชนให้ความสนใจต่อกีฬาน้ำแข็งและหิมะมากขึ้น ยังสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬาน้ำแข็งและหิมะ ผลักดันการพัฒนารถไฟความเร็วสูงและโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งอื่น ๆ และโครงข่าย 5G ตลอดจนพัฒนาเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์และด้านอื่น ๆ อีกด้วย (LR)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น