> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Truyền thông Mỹ: Phóng viên Mỹ tới thăm Viện Nghiên cứu vi-rút Vũ Hán
 Mới nhất:2020-08-12 18:18:29   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Kênh truyền hình NBC, Mỹ ngày 10/8 đăng bài viết nhan đề “Tới thăm phòng thí nghiệm Trung Quốc hết sức quan trọng đối với việc truy tìm nguồn gốc của vi-rút nCoV”.Ngày 7/8, Kênh truyền hình NBC là cơ quan báo chí nước ngoài đầu tiên được phép tới thăm viện nghiên cứu này kể từ khi bùng phát dịch COVID-19, gặp gỡ các nhà khoa học cấp cao dốc sức xác nhận nguồn gốc của vi-rút. Viện nghiên cứu ở Vũ Hán và các nhà khoa học là tiêu điểm trong các suy đoán và thuyết âm mưu dữ dội, trong đó có một số đến từ Nhà Trắng.

Sau khi tham quan và phỏng vấn khoảng 5 tiếng đồng hồ, trong đó bao gồm tham quan phòng thí nghiệm BSL4. Giám đốc Viện Nghiên cứu vi-rút Vũ Hán Vương Diên Dật cho biết, bà và các đồng nghiệp đều có cảm giác mình bị đối xử không công bằng. Bà nói: “Rất không may, chúng tôi bị coi là con dê chuộc tội nguồn gốc của vi-rút, bất cứ người nào tiến hành nghiên cứu phòng, chống vi-rút và công tác liên quan bị chỉ trích vô cớ hoặc ác ý đều khó tránh khỏi cảm thấy phẫn nộ hoặc bị hiểu lầm”.

Bà Vương Diên Dật và Giám đốc Phân viện Vũ Hán Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc Viên Chí Minh đã lần lượt trả lời phỏng vấn trong 50 phút, họ kịch liệt bác bỏ vi-rút có thể bắt nguồn từ viện nghiên cứu này.

Ông Viên Chí Minh cho biết, “tôi luôn nhấn mạnh, chúng tôi nhận được mẫu phẩm kiểu SARS hoặc viêm phổi không rõ nguyên nhân từ các bệnh viện vào ngày 30/12 năm ngoái. Trước đó, chúng tôi chưa hề gặp vi-rút nCoV này, không có vi-rút này thì nó không có khả năng bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm”. Bà Vương Diên Dật cho biết, các nhà khoa học trong viện nghiên cứu không ai nhiễm vi-rút này, điều này đủ để chứng minh vi-rút không có khả năng đến từ viện nghiên cứu này.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận