เซี่ยงไฮ้พัฒนาโซ่อุตสาหกรรมเศรษฐกิจเรือสำราญมูลค่านับแสนล้านหยวน
 การเผยแพร่:2020-08-14 16:24:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

ในที่ประชุมแถลงข่าวเรื่อง “การพัฒนาและดำรงชีพอย่างมีคุณภาพ”  ที่จัดขึ้นโดยเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ นายวาง หง เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประจำเขตเป่าซาน นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า เขตเป่าซานจะจัดตั้งเขตสาธิตการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญจีนอย่างแข็งขัน พัฒนาโซ่อุตสาหกรรมเศรษฐกิจเรือสำราญมูลค่านับแสนล้านหยวนอย่างครบวงจร อันเป็นประโยชน์ต่อการสร้างศูนย์การเดินเรือระหว่างประเทศเซี่ยงไฮ้

การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญอย่างรุนแรง นายวาง หง เห็นว่า พร้อมไปกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจ  การท่องเที่ยวจะกลายเป็นความต้องการอันแข็งแกร่งของสังคม การท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญในฐานะการท่องเที่ยวคุณภาพสูงที่เจริญใหม่มีศักยภาพการพัฒนาที่สูงมาก เพราะเรือสำราญเสมือนเป็นรีสอร์ทกลางทะเลที่มีมูลค่าเพิ่มสูง  และยากที่จะพัฒนาสร้างสรรค์ทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

เขาเน้นว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีต่อธุรกิจเรือสำราญโลกเป็นเพียงชั่วคราว จะไม่เปลี่ยนแปลงแนวโน้มการพัฒนาในระยะยาวที่ดีของการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญทั้งในจีนและทั่วโลก ทั้งนี้ ล่าสุดทางการเขตเป่าซานวางแผนจะฟื้นการผลิตและกลับมาประกอบธุรกิจเรือสำราญอย่างแข็งขัน บนพื้นฐานแห่งการป้องกันและควบคุมโรคระบาดให้ดี (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น