จีนประกาศใช้ 15 มาตรการรักษาเสถียรภาพการค้ากับต่างประเทศและการลงทุนจากต่างชาติ
 การเผยแพร่:2020-08-14 16:25:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะรัฐมนตรีจีน ออกเอกสาร “ความเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานรักษาเสถียรภาพการค้ากับต่างประเทศและการลงทุนจากต่างชาติให้ดีอีกขั้น” โดยดำเนิน 15 นโยบายและมาตรการ มุ่งใช้ความพยายามรักษาเสถียรภาพของผู้ประกอบการค้าขายกับต่างประเทศ ห่วงโซ่อุตสาหกรรม และห่วงโซ่อุปทาน ในด้านการปรับปรุงนโยบายการคลังและภาษีให้สมบูรณ์แบบ พัฒนารูปแบบและโมเดลการค้าแบบใหม่ ยกระดับความสะดวกสบายของการผ่านด่านและการไปมาหาสู่กันของบุคลากร รวมถึงสนับสนุนอุตสาหกรรมสำคัญและวิสาหกิจสำคัญ เป็นต้น

นายเหริน โหงปิน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าวในที่ประชุมแถลงข่าวของสำนักงานสารนิเทศ คณะรัฐมนตรีจีน เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมว่า ต้องเพิ่มขีดการสนับสนุนด้านธุรกิจนิทรรศการ การคลัง ภาษี การเงิน และการประกันภัย ช่วยเหลือวิสาหกิจบุกเบิกตลาดสากล รักษาเสถียรภาพการผลิต  การบริหารจัดการ และตำแหน่งงานของวิสาหกิจ ใช้มาตรการ “ช่องทางสะดวกรวดเร็ว” และอื่น ๆ อำนวยความสะดวกแก่การไปมาหาสู่กันของบุคลากรด้านเศรษฐกิจการค้า ส่งเสริมการลงทุนจากต่างชาติในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับสูง การวิจัย และการผลิต ขจัดจุดด้อยและความเสียเปรียบของอุตสาหกรรม ยกระดับความสะดวกสบายของการผ่านด่าน ขยายขนาดการทดลองรูปแบบใหม่ด้านการประกอบธุรกิจ ลดต้นทุนที่ชอบด้วยกฎเกณฑ์ของวิสาหกิจ ขยายการเปิดประเทศอีกระดับหนึ่ง ตลอดจนเพิ่มหลักประกันด้านการบริการแก่โครงการลงทุนของนักธุรกิจต่างชาติ และเพิ่มความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในจีน

สถิติจากกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ระบุว่า ในช่วง 7  เดือนแรกปีนี้ จีนมีการลงทุนจากต่างชาติวงเงิน 535,650 ล้านหยวน เติบโต  5.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น