เปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างเมืองอู่ฮั่น-ดัลลัส-ลอสแอนเจลิส
 การเผยแพร่:2020-08-17 17:17:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวจีนรายงานว่า เวลา 12.05 น. ของวันที่ 16 สิงหาคม เครื่องบินขนส่งสินค้าบรรทุกน้ำหนัก 110 ตันลำหนึ่ง เที่ยวบินที่ GG4856 ออกจากท่าอากาศยานเทียนเหอ เมืองอู่ฮั่น มุ่งหน้าสู่เมืองดัลลัสของสหรัฐฯ และบินไปยังลอสแอนเจลิส เป็นการแสดงให้เห็นว่า มีการเปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างเมืองอู่ฮั่น-ดัลลัส-ลอสแอนเจลิส แบบประจำ

ผู้รับผิดชอบของกลุ่มสนามบินมณฑลหูเป่ยระบุว่า สายการบินดังกล่าวมีแผนจะเดินทางขนส่งสัปดาห์ละ 3 เที่ยว ใช้เครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 747 นับเป็นเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศข้ามทวีปสายที่ 3 ของท่าอากาศยานเทียนเหอ เมืองอู่ฮั่น หลังจากเปิดเที่ยวบินสู่เมืองลีแยฌของเบลเยียมและเมืองชิคาโกของสหรัฐฯ ในปีนี้ และเที่ยวบินขนส่งสินค้าสู่เมืองดัลลัสสายเดียวของจีนในปัจจุบัน เมื่อเครื่องบินเดินทางถึงเมืองดัลลัสแล้ว ยังจะบินต่อไปยังลอสแอนเจลิส

สินค้าส่งออกของเที่ยวบินดังกล่าวมีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อะไหล่เครื่องจักรกล และสินค้าธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเป็นหลัก โดยการกระจายสินค้าครอบคลุมเมืองหลัก ๆ ของสหรัฐฯ การเปิดเที่ยวบินดังกล่าวมีประโยชน์ต่อการปรับปรุงศักยภาพของด่านท่าอากาศยานเทียนเหอ เมืองอู่ฮั่น และดึงดูดอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกที่รวมตัวที่เมืองอู่ฮั่น ผลักดันให้เมืองอู่ฮั่นกลายเป็นเมืองศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์การบิน

จนถึงปลายเดือนกรกฎาคมของปีนี้ ท่าอากาศยานเทียนเหอ เมืองอู่ฮั่นได้เปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าสู่ต่างประเทศกว่า 30 แห่ง ได้ฟื้นฟูการขนส่งสินค้าข้ามทวีประหว่างเมืองอูฮั่น-ลีแยฌ และเมืองอูฮั่น-ชิคาโก และสายการบินที่เปลี่ยนจากการขนส่งผู้โดยสารเป็นขนส่งสินค้าไปยังฮ่องกงของจีน เกาหลีใต้ กรุงมะนิลา และสิงคโปร์เป็นประจำ (Bo/Cui/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น