(ความรักในจีน) ชาวบ้านจีนอำลาทหารกู้ภัยน้ำท่วม
 การเผยแพร่:2020-08-18 15:37:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เมื่อเร็วๆ นี้ ระดับน้ำในแม่น้ำของมณฑลเจียงซีทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนลดต่ำลง วันที่ 12 สิงหาคม ทหารจีนที่ปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยหน่วยสุดท้ายได้เริ่มเดินทางกลับค่ายทหาร

เมื่อได้ข่าวว่าทหารจะกลับ ชาวบ้านท้องถิ่นตำบลเหมียนฉวน อำเภอเผิงเจ๋อ พากันส่งความปรารถนาดีต่อกลุ่มทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเหนื่อยยาก

นายจั้น เต๋อหง ชาวนาท้องถิ่นกล่าวว่าหมู่บ้านของเราถูกน้ำท่วมค่อนข้างหนักและอันตรายมาก เมื่อมีทหารมาช่วยเราก็สบายใจ ทหารเหล่านี้ทำงานเหนื่อยมาก เราจึงเตรียมที่จะจัดส่งอาหารพื้นเมืองที่อร่อยไปให้เพื่อแสดงความระลึกถึงพวกเขา

\

นางหัน เหมย ชาวนาในหมู่บ้านกล่าวว่า เมื่อได้ทราบว่าทหารเหล่านี้จะกลับแล้ว ฉันคิดจะส่งอะไรสักอย่างไปให้แทนคำขอบคุณ แต่ที่บ้านไม่มีอะไรเลยจึงทำซาลาเปาให้

ช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านท้องถิ่นต่างมีความผูกพันลึกซึ้ง ก่อนจะกลับทหารรักษาพยาบาลได้ช่วยตรวจสุขภาพให้กับชาวนาท้องถิ่น ทหารที่พักประจำในโรงเรียนได้เขียนโพสต์บนกระดานของห้องเรียนเพื่ออวยพรและให้กำลังใจชาวบ้าน

เช้าวันที่ 12 สิงหาคม ทหารจำนวนกว่า 3,300 นาย ออกเดินทางจากอำเภอหย่งซิวและเผิงเจ๋อกลับค่ายทหาร บรรดาชาวนาท้องถิ่นต่างเก็บความทรงจำที่ได้ร่วมมือกับทหารในการป้องกันอุทกภัย และมีความมั่นใจในการบูรณะสร้างหมู่บ้านใหม่ (Bo/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น