วิสาหกิจทุนจีนจำหน่ายพันธบัตรต่างประเทศเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม
 การเผยแพร่:2020-08-18 15:56:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 17 สิงหาคม  ที่กรุงปักกิ่ง  นางเมิ่ง เหว่ย  โฆษกคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนระบุว่า  ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาวิสาหกิจทุนจีนมีการจำหน่ายพันธบัตรต่างประเทศเพิ่มขึ้น  สาเหตุสำคัญคือ  จีนมีผลงานในการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่ยิ่งใหญ่ ทำให้การฟื้นการทำงานและการฟื้นการผลิตของจีนดีขึ้นทุกเดือน  เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างเป็นระบบ  ทุนต่างชาติมีความมั่นใจต่อทั้งเศรษฐกิจจีนและวิสาหกิจจีน

วันเดียวกัน  นางเมิ่ง เหว่ย ยังระบุด้วยว่า  ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  จีนมีวิสาหกิจทุนจีนจำนวน 84 ราย ได้จำหน่ายพันธบัตรระยะกลางและระยะยาวจำนวน 125 รายการ  คิดเป็นมูลค่า 45,920 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งรวมถึงพันธบัตรด้านอุตสาหกรรม  การเงิน  อสังหาริมทรัพย์  อินเทอร์เน็ต  และเทคโนโลยีสารสนเทศ  เป็นต้น

นางเมิ่ง เหว่ย ชี้ว่าการที่วิสาหกิจทุนจีนจำหน่ายพันธบัตรต่างประเทศเพิ่มขึ้นนั้นมีสาเหตุโดยตรง 3 ประการ  ได้แก่  1. ประเทศพัฒนาแล้วดำเนินนโยบายผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเร่งการหมุนเวียนของเงินดอลลาร์สหรัฐในตลาด  เงินทุนโพ้นทะเลจึงหันไปสู่การตลาดใหม่ 2. การหลีกเลี่ยงความเสี่ยงภัยของบรรดานักลงทุนซึ่ง  พันธบัตรต่างประเทศของวิสาหกิจทุนจีนได้รับความสนใจจากบรรดานักลงทุนมากขึ้น  การค้าขายของตลาดรองคึกคักขึ้น  ซึ่งทำให้ตลาดหลักเติบโตขึ้น  และ 3.  ก่อนหน้านี้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  วิสาหกิจทุนจีนต่างพากันเลื่อนการจำหน่ายพันธบัตร   แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้  หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น  วิสาหกิจทุนจีนจึงพากันจำหน่ายพันธบัตรเพิ่มขึ้น (Bo/Zhou)  


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น