จากแม่น้ำแยงซีถึงทะเลสาบฉาวหู ปธน.จีนให้ความสนใจสิ่งเหล่านี้ขณะตรวจเยี่ยมมณฑลอันฮุย
 การเผยแพร่:2020-08-20 15:45:30   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

มณฑลอันฮุย ภาคกลางของจีน มีแม่น้ำ 3 สายไหลผ่าน ได้แก่ แม่น้ำแยงซี หวัยเหอ และซินอัน ทั้งยังมีทะเลสาบฉาวหู ที่เป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบน้ำจืดใหญ่ของจีน วันที่ 19 สิงหาคม นายสี จิ้นผิงประธานาธิบดีจีนเดินทางไปเยี่ยมเมืองหม่าอันซานของมณฑลอันฮุย เพื่อตรวจเยี่ยมเขตนิเวศเซวียเจียหว้า

\

เขตนิเวศเซวียเจียหว้า ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกแม่น้ำแยงซี แต่ก่อนเป็นเขตที่รวมท่าเรือเถื่อนหลายแห่ง โรงงานต่างๆก่อมลพิษสูง และบ้านเรือนประชาชนอยู่ในสภาพเก่าทรุดโทรมน่าอันตรายเป็นจำนวนมาก แต่การเดินทางคราวนี้ของประธานาธิบดีจีน ได้เห็นเขตเซวียเจียหว้าที่เปลี่ยนโฉมใหญ่หลวง กลายเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำสีเขียว น้ำในแม่น้ำใสสะอาด เป็นเขตนิเวศที่สวยงาม เนื่องจากทางการท้องถิ่นยึดหลักการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและภาวะนิเวศ นายสี จิ้นผิงได้ตรวจดูสภาพน้ำของแม่น้ำแยงซี และฟังคำแนะนำเกี่ยวกับสภาพการปรับปรุงระบบนิเวศของท้องถิ่นด้วยความพอใจ

นายสี จิ้นผิงกล่าวว่า การพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซีเป็นยุทธศาสตร์สำคัญแห่งชาติ ไม่ว่าจะปัจจุบันหรืออนาคต ต้องถือระบบนิเวศของแม่น้ำแยงซีเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ตั้งโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมใหญ่ริมสองฝั่งแม่น้ำ

ขณะนี้ ระดับน้ำของทะเลสาบฉาวหูยังสูงเกินเส้นเตือนภัยอยู่ หลังเข้าช่วงน้ำท่วมน้ำหลากปีนี้เป็นต้นมา ทางการเมืองเหอเฝยได้ระดมกำลังคนกว่า 600,000  คนเข้าร่วมงานกู้ภัย นายสี จิ้นผิงยังได้เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ตำรวจและทหารที่ร่วมงานกู้ภัยริมฝั่งทะเลสาบฉาวหูด้วย (Yim/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น