> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Nghiên cứu của Xin-ga-po phát hiện nhiễm biến thể nCoV có triệu chứng nhẹ
 Mới nhất:2020-08-24 18:50:46   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Theo Tân Hoa xã: Mới đây, tạp chí “The Lancet” Anh đăng báo cáo của một nhóm nghiên cứu Xin-ga-po cho thấy, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng tương đối nhẹ sau khi nhiễm một biến thể nCoV ít gặp, đi sâu tìm hiểu quy luật của loại biến thể này có thể cung cấp manh mối cho điều trị dịch Covid-19 và nghiên cứu phát triển vắc-xin.

Nhân viên nghiên cứu của các cơ quan như Trung tâm bệnh truyền nhiễm quốc gia Xin-ga-po đã tiến hành phân tích so sánh đối với biến thể nCoV xuất hiện trong nước này hoặc các nước khác từ ngày 22/1 đến ngày 21/3. Nghiên cứu này đã che phủ 131 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó 92 người nhiễm nCoV nguyên thủy, 29 người nhiễm biến thể vi-rút này, còn 10 người nhiễm cùng lúc nCoV nguyên thủy và biến thể nCoV.

Kết quả phân tích cho thấy, so với người nhiễm nCoV nguyên thủy, triệu trứng người nhiễm biến thể nCoV nhẹ hơn. 29 người trong nhóm nhiễm biến thể không có người xuất hiện hiện tượng thiếu ô-xy hoặc cần trợ thợ ô-xy, trong khi đó có 26 trong 92 người trong nhóm nhiễm nCoV nguyên thủy xuất hiện hiện tượng thiếu ô-xy.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận