เขตชิงหยาง อีกหนึ่งไฮไลท์น่าเที่ยวของเมืองเฉิงตู
 การเผยแพร่:2020-08-27 17:40:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน(เสฉวน) จัดพิธีเปิดงานประชาสัมพันธ์ “อำเภอดีเด่นด้านการท่องเที่ยวของเสฉวน” สื่อมวลชนหลายสำนักทั่วประเทศจีนเดินทางมาเขตชิงหยาง สัมผัสเสน่ห์ทรัพยากรการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่อุดมสมบูรณ์ของที่นี่

\

เขตชิงหยาง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเฉิงตู มีสถานที่น่าเที่ยวกว่า 2,000 แห่ง โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขตชิงหยางถูกจัดเข้าบัญชี “อำเภอการท่องเที่ยวที่ชื่อเสียง” ชุดแรกของมณฑลซื่อชวน โดยมีสถานที่ทางวัฒนธรรม 16 แห่ง มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม 52 รายการ ผู้สืบทอดงานเย็บปักเสฉวน งานศิลปะต่างๆ รวมแล้ว 50 คน ขณะเดียวกัน เขตชิงหยางยังเป็นสถานที่จัดงานถาวรเทศกาลมรดกทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศด้วย

\

เนื่องจากทรัพยากรด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์นี้ ปีค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา เขตชิงหยางต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวน 25,345,100 คน เพิ่มขึ้น 39.23% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 28,913 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 30.71%  เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ นายไต้ จื้อหย่ง เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเขตชิงหยางกล่าวว่า  เขตชิงหยาง เป็นดั่งนามบัตรทองของเมืองเฉิงตู ซึ่งจะทุ่มกำลังในการส่งเสริมชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก เพื่อให้เขตชิงหยางมีภาพลักษณ์ที่ดีงามและทรงอิทธิพลมากยิ่งขึ้น (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น