เลขาธิการ“5 ระดับชั้น”ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนลุยงานบรรเทาความยากจน
 การเผยแพร่:2020-08-31 16:56:51   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เมื่อวันที่ 21 เมษายน ค.ศ. 2020  นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเดินทางไปตรวจเยี่ยมงานบรรเทาความยากจนที่เขตสาธิตอุตสาหกรรมการผลิตใบชาที่ทันสมัย หนี่วาเฟิ่งหวง  อำเภอผิงลี่  มณฑลส่านซี  เลขาธิการสี ยิ้มแย้มแจ่มใสขณะตรวจเยี่ยมชาวสวนชา  โดยมีเลขาธิการพรรคของมณฑลส่านซี อำเภออันคัง ตำบลผิงลี่ และเลขาธิการพรรคของหมู่บ้านเจี่ยงเจียผิงติดตามไปด้วย

จากระดับคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งเป็นองค์กรบริหารระดับสูงสุดของพรรคไปจนถึงคณะกรรมการพรรคระดับหมู่บ้าน ซึ่งเป็นองค์กรบริหารพรรคส่วนท้องถิ่น  เลขาธิการสี ชี้นำผู้นำพรรคทุกระดับชั้นให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่อย่างเป็นรูปธรรมและจริงจัง  เพื่อปฏิบัติตามสัญญาบรรเทาความยากจนที่มีต่อประชาชน

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม  ค.ศ. 2020 ในที่ประชุมหารือพิชิตศึกบรรเทาความยากจนนี้ เลขาธิการสี กล่าวเน้นว่า  ถึงปี 2020 การจะให้ประชากรยากจนในเขตชนบทหลุดพ้นจากความยากจนได้ทั้งหมดตามมาตรฐานที่กำหนดในปัจจุบันนั้น เป็นสัญญาที่หนักแน่นของคณะกรรมการกลางพรรคต่อประชาชน  จำเป็นต้องให้บรรลุเป้าหมายตามเวลาที่กำหนดไว้  โดยไม่มีการท้อถอยหรือความยืดหยุ่นใด ๆ   นี่เป็นการต่อสู้ที่ยากเข็น  ด้วยเหตุนี้  ยิ่งถึงขั้นตอนสุดท้าย  ยิ่งต้องเข้มงวด  หยุดชะงักไม่ได้  ประมาทไม่ได้  และผ่อนคลายไม่ได้  มณฑล  เขต  และเมืองต่าง ๆ ทุกแห่งต่างได้ลงนามในสัญญาแล้ว  เมื่อให้คำมั่นสัญญาแล้ว  ก็ต้องปฏิบัติตาม  และให้ประจักษ์เป็นจริงขึ้น

ปัจจุบัน  เพื่อปฏิบัติตามพันธกรณีดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม  จีนได้จัดตั้งกลไกบรรเทาความยากจนและการบุกเบิกพัฒนา โดยมีคณะกรรมการกลางพรรควางแผนภาพรวม มีมณฑล  เขตปกครองตนเอง  และนครที่ขึ้นตรงต่อส่วนกลางรับผิดชอบกำกับดูแลให้ระดับอำเภอหรือส่วนท้องถิ่นปฏิบัติตามอย่างเป็นรูปธรรม  มุ่งพิชิตชัยงานบรรเทาความยากจนให้จงได้ (Yim/Zhou/Lu)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น