จีนเตรียมจัดงานเจรจาการค้าการลงทุนนานาชาติเซี่ยเหมิน 2020
 การเผยแพร่:2020-09-07 16:31:51   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า งานเจรจาการค้าการลงทุนนานาชาติเซี่ยเหมิน 2020  หรืออีกชื่อหนึ่งว่าการประชุมว่าด้วยการลงทุน “เส้นทางสายไหม” จะจัดขึ้นที่เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน(ฮกเกี้ยน) ของจีนระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน ล่าสุดการเตรียมงานเป็นที่เรียบร้อย      

นายหลิน เจี้ยน รองนายกเทศมนตรีเมืองเซี่ยเหมินแถลงข่าวเมื่อวันที่ 6 กันยายนว่าหัวข้อหลักของงานในปีนี้คือ “ฟื้นฟูและกระตุ้นความมั่นใจด้านการลงทุน ส่งเสริมการดำเนินความร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน” โดยมีพื้นที่จัดแสดงในงานประมาณ 110,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ภาคส่วนใหญ่ ได้แก่ พาวิลเลี่ยนการแสดงการลงทุนตามวัตถุประสงค์ และพาวิลเลี่ยนการลงทุนต่ออุตสาหกรรม โดยขณะนี้มีวิสาหกิจที่เป็นสมาชิก 32 รายยืนยันเข้าร่วมการจัดแสดง ส่วนพื้นที่จัดแสดงสำหรับผู้ประกอบการจากต่างชาติใหญ่มีขนาด 2,000 ตารางเมตร โดยมีทั้งหมด 43 ประเทศ เข้าร่วมในงานซึ่งฟิลิปปินส์เป็นประธานประเทศของผู้ประกอบการต่างชาติในปีนี้

เขาเน้นว่างานในครั้งนี้จะแสดงบทบาทส่งเสริมความร่วมมือด้านการลงทุนประเทศรายทางเส้นทางสายไหม โดยจะเปิด “นิทรรศการขนส่งทางเรือในทะเล” “ฟอรั่มความร่วมมือระหว่างประเทศด้านการขนส่งทางเรือ” “ฟอรั่มระดับสูงว่าด้วยการพัฒนาหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” เป็นต้น ภายใต้ข้อริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ของรัฐบาลกลาง สร้างเวทีความร่วมมือเพื่อการลงทุนที่มีประสิทธิภาพในประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” (BO/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น