ปธน.จีนชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ต้านโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-09-08 15:39:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เช้าวันนี้ (8 กันยายน) งานเชิดชูเกียรติและมอบรางวัลให้กับวีรบุรุษผู้ต้านการระบาดของโควิด-19  จัดขึ้นที่มหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง  เพื่อยกย่องชื่นชมและมอบรางวัลเกียรติยศสูงสุดให้กับบุคคลผู้สร้างคุณูปการในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยนายสี จิ้นผิง  ผู้นำสูงสุดของจีน มอบรางวัลเหรียญคุณความดีแห่งชาติ และเหรียญเกียรติยศแห่งชาติแก่ผู้ได้รับรางวัลด้วยตนเองพร้อมกล่าวคำปราศรัยที่สำคัญ

นายสี จิ้นผิงกล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ใช้เลือดเนื้อสร้างกำแพงเหล็กเพื่อต่อสู้กับไวรัส ช่วยชีวิตคนจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความเมตตากรุณาและความรักอย่างไร้ขอบเขตของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศจีนเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง

นายจัง ติ้งอวี่ ที่ป่วยด้วยโรคเอแอลเอส (ALS) กล่าวว่า “ ผมต้องวิ่งให้เร็วขึ้น เพื่อที่จะช่วยผู้ป่วยจากไวรัสให้มากขึ้น " เวลาเดียวกัน บุคลากรทางการแพทย์ในประเทศจีนเป็นคนที่ถ่อมตน เช่นนายจง หนันซันกล่าวว่า “ ที่จริง ผมเป็นแค่หมอ” ในขณะที่ประชาชนกล่าวว่า "อยู่กับคุณที่นี่ ก็รู้สึกมั่นใจ!" บุคลากรทางการแพทย์เป็นนางฟ้าที่สวยที่สุด ชื่อและความสำเร็จของพวกเขา ประเทศจะไม่ลืม ประชาชนจะไม่ลืม ประวัติศาสตร์จะไม่ลืม จะถูกจารึกไว้ที่อนุสาวรีย์แห่งชาติตลอดไป (Bo/Patt/Yan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น