บทวิเคราะห์ สาเหตุที่ตลาดการเงินจีนดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ
 การเผยแพร่:2020-09-08 16:02:03   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

ล่าสุดกรุงปักกิ่งกำลังจัดงานแสดงสินค้าภาคบริการนานาชาติ 2020 โดยมี 43 องค์กรการเงินจาก 18 ประเทศและภูมิภาค เข้าร่วมแสดงในโซนภาคบริการทางการเงิน รวมถึงมอร์แกน สแตนลีย์ บริษัทหลักทรัพย์ยูบีเอส ธนาคารดอยซ์แบงก์ เป็นต้น ซึ่งเข้าร่วมงานอย่างแข็งขัน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและการคาดการณ์ที่เป็นบวกต่อตลาดการเงินของจีน

ความมั่นใจและการคาดการณ์ที่เป็นบวกต่อตลาดการเงินของจีนมาจากความเข้มแข็งและความสามารถในด้านการต้านความเสี่ยงของเศรษฐกิจจีน เดอะอีโคโนมิสของอังกฤษเผยแพร่บทวิเคราะห์ระบุว่าจีดีพีของจีนเติบโตขึ้นสวนกระแสกับประเทศอื่นๆ ของโลก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจระหว่างประเทศปีเตอร์สันเปิดเผยรายงานล่าสุดระบุว่า ตลาดการเงินของจีนมีขนาด 47 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ การลงทุนจากต่างชาติหากสามารถเพิ่มสัดส่วนในตลาด ก็จะได้ผลประโยชน์ที่มีมูลค่ามหาศาล ซึ่งมีองค์กรการเงินของสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมลงทุนในตลาดการเงินจีน ทำให้จีนและสหรัฐฯ ไม่สามารถแยกออกจากกันทางการเงินได้

จีนกำลังสร้างกลไกใหม่ทางการเงินที่เปิดกว้าง ในระดับสูงและเชื่อมกับประชาคมโลก จะกลายเป็นตลาดที่ดึงดูดทุนต่างชาติที่มีกำลัง ตลาดทางการเงินของจีนที่เปิดกว้างมากขึ้นกว่าเดิม จะทำให้การเงินของจีนตลอดจนทั่วโลก ดำเนินไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น และช่วยสร้างเศรษฐกิจโลกที่อำนวยประโยชน์แก่กันและมีการแบ่งปันซึ่งกันและกัน (Bo/Chu/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น