วัคซีนแบบรีคอมบิแนนท์ของจีนครอบคลุมโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ในปัจจุบัน
 การเผยแพร่:2020-09-09 17:24:35   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวจีน รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลตรีหญิง เฉิน อุย สมาชิกสภาวิศวกรรมศาสตร์แห่งชาติจีน นักวิจัยจากสถาบันวิจัยการแพทย์ทหาร สภาวิทยาศาสตร์การทหารของจีน กล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า วัคซีนโควิด-19  แบบรีคอมบิแนนท์ที่จีนวิจัยและผลิตขึ้น มีประสิทธิภาพครอบคลุมโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมในปัจจุบัน

\

วันที่ 16 มีนาคม วัคซีนโควิด-19 แบบรีคอมบิแนนท์ ผลงานทีมวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งนำโดยพลตรีหญิง เฉิน อุย ได้รับอนุญาตให้ทดลองทางคลินิก ระยะที่ 1 ต่อมาวันที่ 14 เมษายน ได้เข้าสู่ระยะที่ 2 ถือเป็นวัคซีนโควิด-19 ชนิดแรกของโลกที่เข้าสู่การทดลองทางคลินิก ระยะที่ 2 นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิบัตรการประดิษฐ์คิดค้นระดับชาติของจีน

พลตรีหญิง เฉิน อุย กล่าวว่า การทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 และ 2 ยืนยันถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนตัวนี้ จึงมีการฉีดเข้าร่างกายอาสาสมัครที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อทดสอบผลในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปัจจุบัน ในรายชื่อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่อยู่ในขั้นการทดลองทางคลินิก ระยะที่ 3 ซึ่งประกาศโดยองค์การอนามัยโลก มีวัคซีนที่จีนวิจัยและผลิตคิดเป็นกว่า 50% (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น