กระทรวงพาณิชย์จีนระบุ จะปรับแก้แคตตาล็อกอุตสาหกรรมการลงทุนจากต่างประเทศและเพิ่มมาตรการส่งเสริมการลงทุนยิ่งขึ้น
 การเผยแพร่:2020-09-09 17:27:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน นายหวัง โซ่วเหวิน  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวในพิธีเปิด “งานการลงทุนและเจรจาการค้าบนคลาวด์" ว่ากระทรวงพาณิชย์กำลังเร่งแก้ไขแคตตาล็อกของอุตสาหกรรมส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ และจะเพิ่มรายการที่ได้รับการสนับสนุนพิเศษมากยิ่งขึ้น   ส่งเสริมให้บริษัททุนต่างชาติได้รับนโยบายสิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การจัดงานการลงทุนและการค้าบนคลาวด์ เป็นมาตรการสำคัญของคณะกรรมการจัดงานการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของจีน เพื่อรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด โดยใช้รูปแบบใหม่ผสมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

นายหวัง โซ่วเหวิน เน้นว่า กระทรวงพาณิชย์จะยังคงดำเนินการตามรายชื่อวงการที่ต่างประเทศห้ามเข้าลงทุน   ขยายขอบเขตการสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ และอนุญาตให้บริษัททุนต่างชาติสามารถแบ่งปันตลาดจีนและโอกาสพัฒนาในจีนได้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน จะปรับปรุงระบบบริการการลงทุนจากต่างประเทศต่อไป ช่วยแก้ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของบริษัททุนต่างชาติ ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการลงทุนจากต่างประเทศ และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง  สร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มั่นคง ยุติธรรม โปร่งใสและมีความหวัง (Yim/lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น