โอกาสทางการค้าในงานแสดงสินค้าภาคบริการของจีน
 การเผยแพร่:2020-09-10 15:48:16   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 8 กันยายน งานแสดงสินค้าภาคบริการระหว่างประเทศของจีนปี 2020 ใกล้จะปิดฉากลงแล้ว ธุรกิจต่างประเทศที่เข้าร่วมต่างจัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของตน สร้างความประทับใจยิ่งให้กับผู้เข้าชม

นางมาเรีย กุสตาวา เอกอัครราชทูตโมซัมบิกประจำจีน กล่าวว่า งานครั้งนี้เป็นโอกาสส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโมซัมบิกกับจีน โมซัมบิกมีท่าเรือที่ดี และมีทรัพยากรทางพลังงานและการท่องเที่ยว หวังว่า นักท่องเที่ยวจีนจะมาเที่ยวชมทิวทัศน์และชายหาดที่สวยงามของโมซัมบิก พร้อมหวังว่า นักลงทุนของจีนเข้ามาลงทุนในแวดวงต่างๆ

นายเจมส์ คีโมนิโอ เอกอัครราชทูตรวันดาประจำจีน กล่าวว่า ปัจจุบัน รวันดาเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดของแอฟริกา รัฐบาลสุจริต และมีความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ การลงทะเบียนประกอบธุรกิจที่รวันดาต้องการเพียง 6 ชั่วโมง เป็นหนึ่งในประเทศที่ดำเนินธุรกิจง่ายที่สุดในทวีปแอฟริกา

ประเทศอาเซียนซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่ใหญ่ที่สุดของจีน ก็หวังว่าใช้งานครั้งนี้ส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า นายธี กง อัครราชทูตกัมพูชาประจำจีน กล่าวว่ากัมพูชาไม่มีการควบคุมและการจำกัดเงินลงทุนจากต่างประเทศ นักลงทุนต่างประเทศสามารถประกอบธุรกิจที่เป็นทุนต่างชาติ 100% และมีมาตรการพิเศษด้วย เช่น ปลอดภาษีการประกอบธุรกิจสูงสุด 9 ปี ปลอดภาษีรายได้ ภาษีอุปกรณ์และวัสดุที่นำเข้าจากต่างประเทศ เป็นต้น

นอกจากนี้ โดมินิกัน เอกวาดอร์ ปานามา คอสตาริกาและประเทศต่างๆ ก็ได้แนะนำทรัพยากรและมาตรการให้ความสะดวกทางภาษีของตนอย่างเต็มที่ ต้อนรับนักลงทุนมาประกอบธุรกิจด้วยความยินดี (Yim/Chu/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น