หมู่บ้านของมณฑลเจียงซีพัฒนาอุตสาหกรรมพิเศษขจัดความยากจน
 การเผยแพร่:2020-09-11 15:51:40   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

หมู่บ้านซวงหง อำเภอตงกู่ เมืองอี๋ชุน มณฑลเจียงซี ตั้งอยู่ในป่าลึก มีทางเดินขรุขระ มีต้นไผ่เหมือนทะเล และรายล้อมด้วยภูเขา มีที่นาน้อย ทำให้เป็นหมู่บ้านที่ยากจนและมีประชากรยากจนจำนวนมากที่สุดในอำเภอถงกู่ ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านยังชีพด้วยการตัดต้นไม้และค้าขาย แต่ต่อมา เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม จีนมีนโยบายห้ามตัดต้นไม้ ทำให้ประชาชนไม่สามารถหาทางเพิ่มรายได้ที่ดี

\

แม้ว่ามีที่นาน้อย แต่หน่อไม้ชอบสภาพภูมิอากาศและดินของหมู่บ้านซวงหง เมืองอี๋ชุนจึงช่วยให้หมู่บ้านซวงหงทำอุตสาหกรรมหน่อไม้ โดยจัดตั้งผู้แทนและคณะทำงานขจัดความยากจนพิเศษ ใช้ช่องทางและมาตรการต่างๆ ช่วยให้หมู่บ้านซวงหงสร้างโรงงานหน่อไม้ที่มีกำลังการผลิตหน่อไม้สดถึง 1 ล้านกิโลกรัม ทำให้หมู่บ้านซวงหงมีการพัฒนาที่ยั่งยืน

\

ปีนี้ โรงงานดังกล่าวมีการแปรรูปหน่อไม้ฤดูใบไม้ผลิ 1 ล้านกิโลกรัม ผลิตหน่อไม้กระป๋อง 20 ตัน คาดว่าจะมีรายได้กว่า 600,000 หยวน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หมู่บ้านซวงหงยังมีแผนขยายโรงงาน เมื่อสร้างแล้วเสร็จคาดว่าจะทำรายได้ถึง 1.2 ล้านหยวน ช่วยให้ชาวบ้านอีกกว่า 30 คนมีงานทำ

การพัฒนาอุตสาหกรรมพิเศษช่วยให้ชาวบ้านเดินออกจากภูเขาได้ นับเป็นมูลเหตุพื้นฐานสำคัญที่หมู่บ้านซวงหงขจัดความยากจนและพัฒนาด้วยวิธีเหมาะสมได้ และเป็นเรื่องที่สามารถยืนยันแนวคิด “น้ำและภูเขาเขียวเป็นดั่งภูเขาเงินภูเขาทอง” ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง (Yim/Chu/Zi)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น