> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc thúc đẩy vững chắc thí nghiệm lâm sàng vắc-xin ngừa Covid-19, cùng nhiều nước chung tay xây dựng “tường chống cháy” phòng chống dịch Covid-19
 Mới nhất:2020-09-15 18:44:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Cách đây không lâu, hai doanh nghiệp dược phẩm Trung Quốc giới thiệu vắc-xin ngừa Covid-19 do mình nghiên cứu phát triển tại Hội chợ thương mại dịch vụ Bắc Kinh. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hiện toàn cầu có hơn 100 loại vắc-xin ngừa Covid-19 đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển.

Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, hiệu suất nghiên cứu và phát triển vắc-xin của Trung Quốc luôn dẫn đầu thế giới. Chủ tịch Hội đồng quản trị Sinh học Trung Quốc thuộc Tập đoàn Y dược Trung Quốc Dương Hiểu Minh cho biết, “vắc-xin ngừa Covid-19 hết sức an toàn, dự kiến có thể ra mắt thị trường vào cuối năm nay”. Viện sĩ Trung Quốc Trần Vi tháng trước cũng cho biết, vắc-xin là dành cho người khỏe mạnh, do vậy an toàn là số một.

Người phụ trách Sinh học Trung Quốc thuộc Tập đoàn Y dược Trung Quốc mới đây cho biết, hai loại vắc-xin ngừa Covid-19 do tập đoàn này nghiên cứu chế tạo đã tiêm cho hơn trăm nghìn lượt người, không có trường hợp nào có tác dụng phụ, không một người bị nhiễm; trong đó hơn chục nghìn người sau khi tiêm vắc-xin đã đến các nước và khu vực có rủi ro cao lây nhiễm cao ở nước ngoài, tính đến nay không có người nào bị nhiễm.

Tăng cường hợp tác quốc tế chống dịch, ngày càng trở thành nhận thức chung của ngày càng nhiều người. Ngày 24/8, Tổ chức Y tế thế giới Tedros cho biết, hiện nay đã có 172 nước và khu vực bày tỏ sẽ gia nhập chương trình vắc xin toàn cầu COVAX do Tổ chức Y tế thế giới chủ đạo, với mục tiêu cung cấp ít nhất 2 tỷ liều vắc-xin ngừa Covid-19 an toàn, hiệu quả trong phạm vi toàn cầu vào trước năm 2021.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận