จำนวนผู้ใช้บริการโต่วอินเฉลี่ยต่อวันทะลุ 600 ล้านราย
 การเผยแพร่:2020-09-16 17:15:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวจีน รายงานว่า วันที่ 15 กันยายน ในที่ประชุมผู้ผลิตเนื้อหาทางโต่วอิน ครั้งที่ 2 นางจาง หนัน ประธานกรรมการบริหาร  หรือ ซีอีโอ บริษัท ByteDance ปักกิ่ง เปิดเผยว่า จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ผู้ใช้บริการโต่วอินเป็นประจำเฉลี่ยต่อวันมีจำนวนทะลุ 600 ล้านราย

จากสถิติพบว่า ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ผู้สร้างเนื้อหาทางโต่วอินมีจำนวน 22 ล้านคน สร้างรายได้มูลค่า 417 ล้านหยวน นางจาง หนัน  ระบุว่า ในอีกหนึ่งปีข้างหน้า โต่วอินมีแผนสร้างรายได้เพิ่มเติมให้แก่บรรดาผู้สร้างเนื้อหาถึง 80,000 ล้านหยวน

ตามแผนการช่วยเหลือผู้ใช้บริการพบว่า โต่วอินจะแจกคูปองใช้บริการเข้าไปในบัญชีของผู้ใช้ พร้อมกับจะใช้วิธีต่าง ๆ มากขึ้นเพื่อให้บรรดาผู้สร้างผลงานทางโต่วอินได้รับค่าตอบแทนอย่างสะดวกยิ่งขึ้น  โดยผ่านการวิเคราะห์จากโต่วอิน การถ่ายทอดสด หรืออีคอมเมิร์ซ เป็นต้น เพื่อให้บรรดาผู้สร้างผลงานมีช่องทางมากขึ้นในการสร้างรายได้

นางสื่อโฉง ผู้รับผิดชอบด้านการตลาดของโต่วอิน ระบุว่า  บริษัทจะกำหนดนโยบายด้านการสนับสนุน เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ใช้บริการขนาดกลางและขนาดย่อมเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ โต่วอินเป็นแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียเน้นคลิปวิดีโอสั้นประกอบเพลง ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นมา การระบาดของโควิด-19 ทำให้โฆษณาจำหน่ายสินค้าผ่านการถ่ายทอดสด การเรียนการสอนออนไลน์  และการออกกำลังกายออนไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจแบบใหม่ร้อนแรงขึ้นในจีน  วิดีโอและการถ่ายทอดสดจึงนับวันยิ่งมีบทบาทสำคัญต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีน (Tim/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น