> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nói chuyện “được mùa” trong Lễ hội Bội thu! Cuộc sống của nông dân Trung Quốc có những thay đổi mới
 Mới nhất:2020-09-22 18:16:33   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hôm nay là tiết Thu Phân, cũng là Lễ hội Bội thu nông dân Trung Quốc. Tại Trung Quốc, cứ 5 người là có 2 người sống tại nông thôn. Những năm qua, cuộc sống của nông dân Trung Quốc đang thay đổi từng ngày.

Ví tiền căng ra—thu nhập có thể chi phối bình quân đầu người của nông dân đạt 14.389 Nhân dân tệ

Lao động và làm việc được trợ cấp – thiết lập quỹ trợ cấp việc làm cho lao động nông dân, tính đến cuối tháng 7, cả nước Trung Quốc có thêm 13 triệu lao động nông dân vào thành phố làm công trở về quê và làm việc ngay tại địa phương và nơi lân cận.

Điện thoại di động trở thành công cụ nông nghiệp mới – quy mô cư dân mạng nông thôn Trung Quốc đạt 255 triệu, thương mại điện tử, kinh tế truyền hình thực tế sôi động trên cánh đồng ở nông thôn.

Điều trị bệnh nặng được bảo đảm cơ bản từ bảo hiểm y tế – số bệnh nặng được điều trị chuyên môn của nông dân nghèo mở rộng đến 30 căn bệnh. Tính đến năm 2019, tỷ lệ thanh toán viện phí khám chữa bệnh nặng và hiểm nghèo của nông dân nghèo đã lên đến khoảng 90%.

Trẻ em ở nông thôn không những phải học giỏi, mà còn phải ăn ngon – “Chương trình cương vị đặc biệt” lũy kế tuyển dụng 950 nghìn giáo viên trong 15 năm, che phủ hơn 30 nghìn trường học nông thôn của hơn 1.000 huyện ở các tỉnh miền Trung và miền Tây.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận