รมต.จีนคุยโทรศัพท์กับประธานการประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 75
 การเผยแพร่:2020-09-28 17:48:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนได้โทรศัพท์กับนาย Volkan Bozkır ประธานการประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 75

นายหวัง อี้กล่าวว่า จีนชื่นชมนาย Volkan Bozkır ที่ถือกระบวนการพัฒนาอย่างยั่งยืนปี 2030 เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับความปรารถนาของประเทศส่วนใหญ่โดยเฉพาะประเทศกำลังพัฒนา การขจัดความยากจนและการช่วยเหลือผู้ยากจนเป็นเป้าหมายสำคัญสุดของกระบวนการปี 2030 หวังว่าสหประชาชาติจะถือโอกาสก่อตั้งองค์การครบรอบ 75 ปี จัดวางการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในจุดสำคัญ

นายหวัง อี้เน้นว่า ปัจจุบัน เราเข้าสู่ยุคแห่งการเชื่อมโยงกัน อยู่ในโลกใบเดียวกัน ลัทธิเอกภาคี ลัทธิกีดกันทางการค้า และลัทธิโดดเดี่ยวไม่ใช่ทางออก และไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ การที่เป็นมหาประเทศ มิใช่หมายความว่ามีอำนาจมากกว่าใคร ทว่าต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น จีนในฐานะประเทศสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จะสนับสนุนระบบสากลที่ถือสหประชาชาติเป็นแกนนำ สนับสนุนระบบสากลที่ถือกฎหมายสากลเป็นพื้นฐาน

นาย Volkan Bozkır กล่าวว่า การเสริมสร้างและปกป้องลัทธิพหุภาคีเป็นกระบวนการสำคัญของการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ จีนเป็นผู้เสนอและผู้ร่วมมือสำคัญของลัทธิพหุภาคี หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสกระชับการประสานงานกับจีนมากขึ้น (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น