จีนจะเร่งส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ
 การเผยแพร่:2020-09-28 17:52:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่าวันที่ 27 กันยายน นายหู ชุนหวา กรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ รองนายกรัฐมนตรีจีน ลงพื้นที่นครเซี่ยงไฮ้ตรวจงานด้านการพัฒนาธุรกิจใหม่และรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ

โดยนายหู ชุนหวากล่าวว่า ต้องสนับสนุนให้เกิดธุรกิจใหม่และรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ  ส่งเสริมให้การค้าต่างประเทศพัฒนาอย่างมั่นคงและมีคุณภาพที่สูงขึ้น เพื่อสร้างคุณูปการแก่การสร้างรูปแบบใหม่แห่งการพัฒนาที่ให้ตลาดภายในประเทศและต่างประเทศส่งเสริมสนับสนุนซึ่งกันและกัน

รองนายกฯหู ชุนหวา ได้เดินทางไปเยี่ยมชมแพลตฟอร์มบริการการนำเข้าในท้องถิ่น และวิสาหกิจการค้าต่างประเทศ   รวมทั้งพูดคุยกับเจ้าหน้าที่วิสาหกิจการค้าต่างประเทศ เพื่อรับฟังรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุดในการพัฒนาธุรกิจใหม่ และรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ  ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่    และความคิดเห็นของพวกเขา  

รองนายกฯ หู ชุนหวา กล่าวว่าต้องให้ธุรกิจและรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ เป็นพลังขับเคลื่อนและแนวทางใหม่ในการพัฒนาการค้าต่างประเทศ จึงมีความหมายสำคัญยิ่งต่อการให้สถานการณ์การค้าต่างประเทศมีความมั่นคง และการส่งเสริมการเปลี่ยนรูปแบบของการค้าต่างประเทศ

นายหู ชุนหวา ชี้ว่าต้องสร้างโครงสร้างขั้นพื้นฐานที่ดีแก่การพัฒนาธุรกิจและรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ ต้องมีการนวัตกรรมในรูปแบบกำกับดูแลกิจการการค้าต่างประเทศอย่างสุขุมและแข็งขัน ผลักดันการสร้างระบบกำกับดูแลที่สอดคล้องกับธุรกิจใหม่ และรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ  พร้อมทั้งให้การสนับสนุนด้านภาษี การเงิน และเงินตราต่างประเทศแก่ธุรกิจและรูปแบบใหม่ของการค้าต่างประเทศ เช่น การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ  และอีคอมเมิร์ซข้ามแดน

ระหว่างดูงานที่นครเซี่ยงไฮ้ รองนายกฯหู ชุนหวายังได้เดินทางไปยังศูนย์นิทรรศการเซี่ยงไฮ้ เพื่อรับฟังรายงานเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการจัดมหกรรมสินค้านำเข้าแห่งประเทศจีน(CIIE)ครั้งที่ 3 (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น