ประธานสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเน้น เจตนารมณ์การประชุมสุดยอดว่าด้วยโควิด-19 คือ ระดมกำลังเอาชนะโรคระบาด
 การเผยแพร่:2020-10-09 16:04:41   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา นายวอลคาน บอสคีร์(Volkan Bozkır)ประธานการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 75 ประกาศว่า การประชุมพิเศษว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม มีจุดมุ่งหมายเพื่อรณรงค์ประชาคมโลกรวมพลังเอาชนะโรคระบาดร่วมกัน

วันเดียวกัน นายวอลคาน บอสคีร์ประกาศในการประชุมหารือผ่านทางไกลว่าด้วยรูปแบบการจัดประชุมพิเศษสถานการณ์โควิด-19 ว่า เป้าหมายของการประชุมคือ “กระตุ้นประชาคมโลกประสานงานการเอาชนะไวรัสโควิด-19 ลดผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดที่มีต่อสังคม มนุษยธรรม และเศรษฐกิจให้น้อยลง”

นายวอลคาน บอสคีร์เน้นว่า ในที่ประชุมอภิปรายสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ผู้นำและตัวแทนระดับสูงของนานาประเทศต่างพูดถึง “ผลร้ายแรงที่ตามมา” จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยได้เรียกร้องประชาคมโลกดำเนินการแบบพหุภาคี ร่วมมือกันรับมือกับโรคระบาด

ทั้งนี้ นายวอลคาน บอสคีร์ย้ำถึงความสำคัญของการรักษาความสามัคคีในการต้านโรคระบาดต่อไป เรียกร้องให้เร่งจัดการประชุมพิเศษว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 โดยชี้ว่า ท่ามกลางช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ประชาคมโลกต้องประกาศเป็นเสียงเดียวกัน และให้ทั่วโลกร่วมกันจับตามองสหประชาชาติ ว่าจะมีมาตรการอย่างไรในการรับมือปัญหาโควิด-19

วันเดียวกัน โฆษกประธานสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติประกาศในงานแถลงข่าวว่า แม้รายละเอียดที่เกี่ยวข้องในการจัดประชุมพิเศษว่าด้วยโควิด-19 จะยังอยู่ระหว่างการเจรจาหารือ แต่ประเทศสมาชิกได้เห็นพ้องกันในขั้นต้นว่า จะจัดการประชุมขึ้นในวันที่ 3-4 ธันวาคมนี้ (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น