จีนมีนักท่องเที่ยวในประเทศ 637 ล้านคน ช่วงหยุดยาววันชาติและเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ปีนี้
 การเผยแพร่:2020-10-09 16:28:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน ประกาศว่า ในช่วงหยุดยาววันชาติและเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ 8 ที่ผ่านมา ทั่วประเทศรองรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศจำนวน 637 ล้านคน ฟื้นตัวขึ้นร้อยละ 79 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศ 466,560 ล้านหยวน คิดเป็นร้อยละ 69.9 ของปีที่แล้ว

หยุดยาววันชาติและเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ปีนี้เป็นสัปดาห์ทองแรกหลังเข้าสู่ภาวะปกติใหม่ในการป้องกันโควิค-19 การเดินทาง โรงแรมที่พัก และการจัดเลี้ยง ไปจนถึงการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว และร้านสำหรับการพักผ่อนต่าง ๆ ภายในประเทศมีการฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารที่เดินทางท่องเที่ยวและกลับไปเยี่ยมครอบครัวมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลักดันตลาด "ทัวร์รถไฟความเร็วสูง" การท่องเที่ยวในเขตชานเมือง และการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าให้สูงขึ้น

วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา Ctrip ประกาศรายงานสถิติบิ๊กดาต้าด้านการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาววันชาติและเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ว่า การเปลี่ยนแปลงจากการเดินทางในประเทศไปสู่การพักผ่อนหย่อนใจได้กลายเป็นกระแสในช่วงวันหยุด 8 วันที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนมากมักอยู่ในเมืองเดียวกันเพิ่มขึ้นอีก 2 - 3 วัน เพื่อใช้ชีวิตแบบคนในท้องถิ่นและสำรวจความงามแบบเจาะลึก สถิติระบุว่า นักท่องเที่ยวที่พักผ่อนต่อเนื่องกัน 5 วันในโรงแรมช่วงหยุดยาวครั้งนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ส่วนการพักยาวต่อเนื่อง 7 วันเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับปีก่อน (Tim/kt/yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น