โฆษกกต.จีนชี้ จีนไม่ได้ใช้เวทมนตร์ต่อสู้กับโควิด-19 แต่อาศัยจิตใจอันยิ่งใหญ่
 การเผยแพร่:2020-10-10 16:29:47   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 9 ตุลาคม เพื่อตอบโต้ต่อคำกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงของผู้นำสหรัฐฯ เรื่องจีนต่อสู้กับโควิด-19 นางฮั่ว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน กล่าวว่า การต่อสู้กับโรคระบาดของจีนไม่มีเวทมนตร์ใด ๆ เราเพียงใช้แต่จิตใจต่อสู้กับโควิด-19 ซึ่งก็คือ เคารพต่อชีวิต  ร่วมใจกันทั่วประเทศ ยอมเสียสละถึงขั้นชีวิต เคารพต่อวิทยาศาสตร์ และร่วมทุกข์ร่วมสุข

นางฮั่ว ชุนหยิง กล่าวว่า ในช่วงหยุดยาววันชาติจีนและเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ ประชากรจีน 700 ล้านคน ออกเดินทางเยี่ยมญาติมิตรทั่วประเทศ รวมถึงใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีความสุข ข้อเท็จจริงเหล่านี้ เป็นความจริงที่หักล้างไม่ได้ว่า จีนประสบความสำเร็จในการควบคุมโควิด-19

เธอยังชี้ด้วยว่า "ดิฉันสังเกตเห็นว่า มีสื่อต่างประเทศหลายแห่ง รายงานข่าวเชิงบวกต่อเรื่องนี้ โดยระบุว่า ช่วงหยุดยาวของจีนที่เพิ่งผ่านมา มีการไหลเวียนของประชากรจำนวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งไม่สามารถจินตนาการได้ในหลาย ๆ  ประเทศทั่วโลก อันเป็นการบ่งชี้ว่า สังคมจีนมีความมั่นใจในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 จีนไม่มีเวทมนตร์ใด ๆ ในการต่อสู้กับโรคระบาด เราเพียงอาศัยแต่จิตใจการต่อสู้ ซึ่งก็คือ เคารพต่อชีวิต  ร่วมใจกันทั่วประเทศ ยอมเสียสละถึงขั้นชีวิต เคารพต่อวิทยาศาสตร์ และร่วมทุกข์ร่วมสุข" (Tim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น