โครงการคมนาคมระบบรางสายสีส้มในเมืองละฮอร์ของปากีสถานก่อสร้างแล้วเสร็จ
 การเผยแพร่:2020-10-10 16:49:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 9 ตุลาคม โครงการคมนาคมระบบรางสายสีส้มในเมืองละฮอร์ ของระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน ซึ่งรับผิดชอบการก่อสร้างโดยวิสาหกิจจีน ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและส่งมอบแก่ปากีสถานอย่างราบรื่นตามเวลาที่กำหนด โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ในไม่ช้า

โครงการคมนาคมระบบรางสายนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองละฮอร์ เมืองเอกในจังหวัดปัญจาบ ทางภาคตะวันออกของปากีสถาน เป็นหนึ่งในโครงการที่มีผลสำเร็จต้น ๆ ของระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน โดยมียอดการลงทุน 1,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เริ่มต้นก่อสร้างในเดือนกันยายน ปี 2015

รายงานข่าวระบุว่า โครงการนี้ยึดมาตรฐานการออกแบบและก่อสร้าง รวมไปถึงเทคโนโลยีและอุปกรณ์เครื่องจักรของจีน ถือเป็นตัวแทนแนวคิดการออกแบบและผลิตอุปกรณ์เครื่องจักรของจีนที่อยู่ในระดับแนวหน้าของโลก บรรลุซึ่งการผสมผสานระหว่างมาตรฐานจีนกับเอกลักษณ์ท้องถิ่นในปากีสถาน แม้เผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระยะเวลาการก่อสร้างกระชั้นชิด การจัดสรรและจัดส่งอุปกรณ์เครื่องจักรยากลำบาก รวมไปถึงความท้าทายด้านอื่น ๆ แต่โครงการนี้ยังดำเนินการเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบอย่างราบรื่นด้วยความพยายามและการต่อสู้ร่วมกันของพนักงานทั้งจีนและปากีสถาน ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่น นอกจากนี้ หลังเปิดให้บริการ จะปรับปรุงสภาพการเดินทางของประชากรในท้องถิ่นอย่างมาก (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น