เซินเจิ้นพัฒนากลายเป็นเมืองแห่งนวัฒกรรมใหม่ของจีน
 การเผยแพร่:2020-10-13 11:33:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เมืองเซินเจิ้นเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งแรกของจีน ช่วง 40 กว่าปีที่ผ่านมา เป็นเขตนำร่องด้านการปฏิรูปและเปิดประเทศด้านการค้าและเศรษฐกิจของจีน ปัจจุบันที่ด่านศุลกากรเมืองเซินเจิ้น ความเร็วผ่านด่านของสินค้าใช้ระยะเวลาประมาณ 22 วินาทีเท่านั้น แต่ละวันมีบริษัทใหม่จดทะเบียนกว่า 100 แห่ง ช่วงครึ่งแรกของปี 2020 การค้านำเข้าและส่งออกของเมืองเซินเจิ้นมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมั่นคง นอกจากนั้นเมืองเซินเจิ้นเป็นเมืองแรกของโลกที่มีสัญญาณ 5G ครอบคลุมทั่วเมือง และรัฐบาลท้องถิ่นกำลังเร่งการสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ รับมือกับการท้าทายต่างๆ ทั่วโลกเช่นการระบาดของโควิด-19 ส่งเสริมให้การพัฒนาทางเศรษฐกิจและการบริหารทางสังคมดำเนินการอย่างเป็นปกติ  

เดือนสิงหาคมปี 2019 รัฐบาลจีนตัดสินใจที่จะสนับสนุนเมืองเซินเจิ้นให้เป็นเขตทดลองสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีน โดยกำหนดว่า จนถึงปี 2025  เมืองเซินเจิ้นจะสร้างสรรค์พัฒนาให้เป็นเมืองต้นแบบนวัตกรรมที่ทันสมัย จนถึงปี 2035 จะพัฒนากลายเป็นนครแห่งการเริ่มต้นและนวัฒกรรมใหม่ระดับแนวหน้าของโลก จนถึงกลางทศวรรษนี้จะเป็นเมืองที่มีความสำคัญและมีอิทธิพลในด้านการแข่งขันและการสร้างสรรค์

ปัจจุบันเมืองเซินเจิ้นมีเส้นทางการเดินเรือจำนวน 219 สายสำหรับการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างประเทศ ไปสู่ท่าเรือกว่า 300 แห่ง ของกว่า 100 ประเทศ ยอดการค้าส่งออกจัดอยู่อันดับ 1 ของเมืองใหญ่ของจีนติดต่อกัน 27 ปี ที่เขตสือโข่วของเมืองเซินเจิ้น มีท่าเรือขนาดใหญ่ระดับ 200,000 ตัน ที่ติดตั้งระบบ 5G และดำเนินการแบบอัจฉริยะและอัตโนมัติได้เริ่มเปิดให้บริการแล้ว (Bo/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น