จีนใช้มาตรการต่างๆ ขจัดความยากจนและไม่กลับมายากจนซ้ำ
 การเผยแพร่:2020-10-19 15:38:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 17 ตุลาคม  รัฐบาลจีนจัดกิจกรรมมอบรางวัลการขจัดความยากจนทั่วประเทศประจำปี 2020 โดยมีผู้ได้รับรางวัล 99 คน และ 49 องค์กร ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสองราย

แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้า “ช่วยเหลือผู้ยากจน 832”  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับชาติ มียอดการจำหน่ายสินค้าการเกษตรเกินกว่า 3,100 ล้านหยวน เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีบทบาทในการแก้ปัญหาการจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตรของเขตพื้นที่ยากจนอย่างมีประสิทธิภาพ

รัฐบาลจีนเน้นย้ำมาโดยตลอดว่า สิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้คนที่หลุดพ้นจากความยากจนกลับไปยากจนซ้ำ หรือเนื่องจากโรคภัยไข้เจ็บ ปีหลังๆ มานี้ รัฐบาลจีนทุ่มกำลังปรับปรุงระบบรักษาพยาบาลของเขตยากจนให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โรงพยาบาลระดับอำเภอของเขตยากจนในสัดส่วน 72.3%  อยู่ในระดับมาตรฐาน นายหวัง เจี้ยนจุน นายกสมาคมผู้สูงอายุจีนกล่าวว่า

“ในด้านการรักษาพยาบาล รัฐบาลจีนระบุอย่างชัดเจนว่า อำเภอยากจน 832 แห่งทั่วประเทศนั้น แต่ละอำเภอต้องมีโรงพยาบาลรัฐอย่างน้อย 1 แห่ง แต่ละตำบลและหมู่บ้านต้องมีสถาบันการแพทย์ หรือห้องพยาบาล 1 แห่ง และมีหมอที่มีคุณสมบัติที่สามารถรักษาโรคประจำและโรคเรื้อรังของชาวบ้านที่ยากจน ให้สามารถได้รับการรักษาอย่างทันเวลาและสะดวก และโรคร้ายแรงส่วนใหญ่สามารถรักษาได้ในโรงพยาบาลอำเภอ” (Bo/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น