รูปแบบการหลุดพ้นความยากจนของอำเภอฉาข่า มณฑลชิงไห่
 การเผยแพร่:2020-10-19 15:49:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

คำว่า “ฉาข่า” เป็นภาษาทิเบต แปลว่า “ทะเลสาบเกลือ” อำเภอฉาข่าอยู่ฝั่งเหนือของทะเลสาบเกลือฉาข่า สูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,100 เมตร ปี 2016 สถานที่ท่องเที่ยวทะเลสาบเกลือฉาข่าเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทางการอำเภอฉาข่ามุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวทะเลสาบเกลือฉาข่าให้มีเอกลักษณ์ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ชาวบ้านท้องถิ่นเปิดโฮมสเตย์แบบครอบครัว จนสามารถทำให้หมู่บ้านหลุดพ้นจากความยากจนและกลายเป็นหมู่บ้านที่มั่งคั่ง

ทางการอำเภอฉาข่าได้เสนอรูปแบบอินเตอร์เน็ต + การท่องเที่ยว+โฮมสเตย์ของชาวบ้าน ทุ่มเทกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจการด้านวัฒนธรรมให้พัฒนาควบคู่กันไป ชี้นำและชักจูงครอบครัวยากจนเข้าร่วมการประกอบกิจการเปิดโฮมสเตย์ชาวบ้านเพื่อหลุดพ้นความยากจน และก้าวสู่สังคมอยู่ดีมีสุข

\

หลังจากการพัฒนาเป็นเวลาหลายปี ทั่วทั้งอำเภอมีโฮมสเตย์ชาวบ้านจำนวน 266 แห่ง ร้านอาหารชาวบ้าน 13 แห่ง มีเตียงรวมกว่า 4,489 เตียง จนถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รองรับนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคน ในจำนวนนี้ โฮมสเตย์และร้านอาหารชาวบ้านได้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวน 112,000 คน สร้างรายได้กว่า 8.5 ล้านหยวน (Bo/Lin/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น