นักธุรกิจตุรกีมอง 10 ปี การพัฒนาเซินเจิ้น
 การเผยแพร่:2020-10-20 15:28:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

\

สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนรายงานว่า 40 ปีที่ผ่านมาเซินเจิ้นได้พัฒนาจากตำบลชายฝั่งกลายเป็นเมืองสากลขนาดใหญ่ ผู้คนที่มาจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกต่างมาที่นี่เพื่อตามหาความฝัน นาย Dicle Açış ซึ่งมีชื่อภาษาจีนว่า โอวหยางเฟยก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาได้ศึกษาและทำงานในเมืองเซินเจิ้นมาตลอด 10 ปี  เติบโตมาพร้อมกับเมืองนี้และได้เป็นสักขีพยานการพัฒนาของเมืองเซินเจิ้นในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา

เมื่อ 10 ปีก่อน นายโอวหยางเฟย เคยมาเที่ยวที่เซินเจิ้น 1 เดือน ประสบการณ์ในครั้งนั้น ทำให้เขารักเมืองเซินเจิ้นที่ทันสมัย เขาตัดสินใจเริ่มชีวิตใหม่ที่เซินเจิ้น ต่อมาเขาได้สำเร็จการศึกษาวิชาเอกภาษาจีนเพื่อธุรกิจที่มหาวิทยาลัยเซินเจิ้น ปัจจุบันเขาได้จัดตั้งบริษัททุนต่างชาติแห่งหนึ่งที่เซินเจิ้นเพื่อทำการค้าระหว่างประเทศ

เริ่มแรกที่เขามาเซินเจิ้น เป็นปีครบรอบ 30 ปี การจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น จนถึงปัจจุบันผ่านมา 10 ปีแล้ว นายโอวหยางเฟยใช้คำว่า รวดเร็ว เมื่อพูดถึงการพัฒนาของเซินเจิ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เขากล่าวว่าการพัฒนาของเซินเจิ้นรวดเร็วมาก มีตึกอาคารจำนวนมากถูกสร้างขึ้น บริษัทไอทีจำนวนมากย้ายมาประกอบธุรกิจที่นี่

อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้นายโอวหยางเฟยประทับใจมากก็คือเมื่อเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 จีนใช้มาตรการป้องกันและควบคุมอย่างรอบด้าน มีประสิทธิภาพ ทำให้นายโอวหยางเฟยรู้สึกสบายใจมาก เขาสามารถเข้าใจอย่างลึกซึ้งและสัมผัสได้อย่างแท้จริงว่างานป้องกันและควบคุมโรคในเมืองเซินเจิ้นของจีนทำเพื่อสุขภาพอนามัยและชีวิตที่ดีงามของประชาชน (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น