เจ้อเจียง-กวางตุ้งเปิดช่องทางใหม่สำหรับการส่งด่วนเพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
 การเผยแพร่:2020-10-20 15:50:25   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วันที่ 18 ตุลาคม เวลา 08:25 น. รถไฟด่วนสาย X115 ที่เต็มไปด้วยสินค้าอีคอมเมิร์ซ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เสื้อผ้า อาหารและผลิตภัณฑ์ดิจิทัล ได้เดินทางออกจากสถานีเซียวซาน หางโจว ไปยังเมืองกวางโจว ที่ห่างออกไป 1,500 กิโลเมตร นี่เป็นรถไฟด่วนขบวนที่สี่ที่เป็นขบวนใหม่ของบริษัทการรถไฟจีน (China State Railway Group) ซึ่งรถไฟด่วนก่อนหน้านี้มี 3 สายคือปักกิ่ง – เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง – กวางโจว เซี่ยงไฮ้และเซิน เจิ้น

ความเร็วสูงสุดของรถไฟด่วนขบวนใหม่นี้คือ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามแผนการขนส่งเบื้องต้น ปริมาณการขนส่งของรถไฟขบวนนี้ เทียบเท่ากับรถตู้ขนาด 9.6 เมตร กว่า 30 คัน ใช้เวลาในการวิ่งประมาณ 13.5 ชั่วโมง

สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีและบริเวณอ่าวกวางตง - ฮ่องกง – มาเก๊า ล้วนเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาด้านอีคอมเมิร์ซค่อนข้างคึกคักในจีน มีรายการสินค้าอีคอมเมิร์ซจำนวนมากหมุนเวียนทุกวัน การรถไฟเปิดรถไฟด่วนอีคอมเมิร์ซระหว่างหางโจวและกวางโจว จะมีบทบาทสำคัญสำหรับการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อีคอมเมิร์ซ การส่งเสริมการขนส่งด่วน ลดการขนส่งบนท้องถนน เพิ่มการขนส่งทางรถไฟ รวมทั้งการลดต้นทุนโลจิสติกส์ ฯลฯ (Bo/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น