ปธน.จีนพบผู้แทนหน่วยงานและบุคคลดีเด่นด้านการสนับสนุนทางการท้องถิ่นกับกองทหาร
 การเผยแพร่:2020-10-21 16:24:41   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เช้าวันที่ 20 ตุลาคมที่กรุงปักกิ่ง มีการจัดประชุมยกย่องขนานนามเมือง(อำเภอ)ต้นแบบ หน่วยงานและบุคคลดีเด่นที่ทำงานด้านการสนับสนุนประสานงานระหว่างทางการท้องถิ่นกับกองทหาร นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ประธานทหารส่วนกลางของจีนเข้าร่วมงานครั้งนี้ และได้กล่าวทักทายกับผู้ที่เข้าร่วมอย่างเป็นกันเอง แสดงความชื่นชมต่อเมือง(อำเภอ) หน่วยงานและบุคคลที่สนับสนุนการทำงานของทางการท้องถิ่นกับกองทหารอย่างดียิ่ง

นอกจากนี้ มีนายหลี่ เค่อเฉียง กรรมการประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน นายกรัฐมนตรีจีน และนายหวัง ฮู่หนิง กรรมการประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เลขาธิการสำนักเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเข้าร่วมงานด้วย

นายหลี่ เค่อเฉียงได้ขึ้นกล่าวปราศรัยในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ใจความว่า คณะรัฐมนตรีจีนขอแสดงความยินดีกับท้องถิ่นที่ได้รับการขนานนามให้เป็นต้นแบบ อีกทั้งหน่วยงานและบุคคลดีเด่นที่ได้รับการสรรเสริญชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง แสดงปรารถนาดีต่อผู้บัญชาการทหารปลดปล่อยประชาชนจีน ตำรวจติดอาวุธ ทหารพลเมือง ทหารกองหนุน เจ้าหน้าที่ในกองทหาร ญาติพี่น้องทหารผู้พลีชีพ ทหารบาดเจ็บหรือพิการ ทหารผ่านศึก และเจ้าหน้าที่ทหารที่เกษียณแล้ว สหายที่เป็นแนวร่วมสนับสนุนประสานงานระหว่างทางการท้องถิ่นกับกองทหาร และแสดงความขอบคุณต่อบุคคลแวดวงต่าง ๆ ในสังคมที่ให้ความสนใจและสนับสนุนการป้องกันประเทศและการทหารของจีน

นายหลี่ เค่อเฉียงยังกล่าวว่า ตั้งแต่จัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 18 เป็นต้นมา ภายใต้การนำของนายสี จิ้นผิงที่เป็นแกนนำอย่างเข้มแข็ง พื้นที่ต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจีนสนับสนุนและรับใช้การสร้างสรรค์ปฏิรูปของกองทหาร เพิ่มการคุ้มครองสวัสดิการของทหาร ซึ่งกำลังทหารได้สนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจสังคม ร่วมการกู้ภัยธรรมชาติร้ายแรงและรัมมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ในปีนี้ ทหารพี่น้องประชาชนจีนได้ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างรวดเร็ว ต่อสู้กับโรคระบาดอย่างกล้าหาญ ทหารกับประชาชนร่วมแรงร่วมใจกันเอาชนะความยากลำบากนานัปการ จนประสบผลสำเร็จในการต่อสู้กับโควิด-19 อย่างใหญ่หลวง สะท้อนให้เห็นถึงพลังแข็งแกร่งแห่งความสามัคคีระหว่างทหารกับประชาชน

นายหลี่ เค่อเฉียงระบุว่า พื้นที่และหน่วยงานต่าง ๆ ของจีนต้องสนับสนุนการสร้างสรรค์ของการป้องกันประเทศและการทหาร ทำงานด้านการขนส่งสินค้าและคุ้มครองสวัสดิการของทหารให้ดี ปรับปรุงสภาพการปฏิบัติหน้าที่และการใช้ชีวิตของทหารประจำแนวชายแดน และเกาะในทะเล ขจัดความยากลำบากของทหารและคนในครอบครัว เพื่อให้ทหารไม่ต้องกังวลต่ออนาคต คนในครอบครัวและคนรุ่นหลัง

ปีนี้ การหางานทำค่อนข้างลำบาก ต้องเปิดให้บริการจัดหางานและฝึกอบรมเทคนิคอาชีพให้ทหารผ่านศึกอย่างตรงจุด เพื่อประกันให้พวกเขาได้รับการสนับสนุนในการมีงานทำ นอกจากนี้ ยังต้องขยายช่องทางให้ญาติพี่น้องทหารที่สอดคล้องกับข้อกำหนดนั้นสามารถได้รับการจัดการให้ดี ปฏิบัติตามนโยบายที่บุตรทหารสามารถเข้าเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ย้ายไปเรียนในต่างถิ่นพร้อมกับทหาร อำนวยสิทธิพิเศษเมื่อสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายและมหาวิทยาลัย เพื่อให้ทหารและคนในครอบครัววางใจและสบายใจได้ (Yim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น