> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Số chuyến tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Bằng Tường Quảng Tây Trung Quốc tăng cấp 3,3 lần
 Mới nhất:2020-10-21 18:34:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo Hãng tin Trung Quốc: Ngày 20/10, tại cửa khẩu Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc, nhân viên Công ty TNHH Đầu tư thực nghiệp Thiên Minh thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc Tưởng Hưng Quyền cho biết, “năm nay tác động bởi dịch COVID-19, vận tải đường sắt nhận được sự hoan nghênh của doanh nhân trong và ngoài nước do không tiếp xúc và lượng vận tải lớn. Sau khi mở chuyến tàu chuyên tuyến vận tải hàng hóa sang Việt Nam, nguồn hàng của công ty sẽ tiếp tục tăng”.

Số liệu cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, Hải quan Bằng Tường tổng cộng giám sát và quản lý 269 chuyến tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Bằng Tường, tăng 187 chuyến so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng gấp 3,3 lần. Các chuyến tàu chuyên tuyến chở máy móc, sản phẩm điện tử và hàng dệt may sang Việt Nam, khi về chở các mặt hàng như hoa quả nhiệt đới, sản phẩm điện tử, quặng...., có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy bổ trợ tài nguyên và kết nối giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng như giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận