> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Thụy Điển theo gót Mỹ chèn ép các doanh nghiệp Trung Quốc là hành động tự hại không sáng suốt
 Mới nhất:2020-10-22 18:29:55   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Thụy Điển ngày 20/10 tuyên bố, cấm hai doanh nghiệp Trung Quốc Hoa Vi và Trung Hưng tham gia xây dựng mạng 5G của nước này, và yêu cầu tháo dỡ toàn bộ các thiết bị đã lắp của công ty Trung Hưng trước ngày 1/1/2025.

Thụy Điển lần này chèn ép các doanh nghiệp Trung Quốc như Hoa Vi ... không những phản ánh trong nước Thụy Điển có thế lực thù địch Trung Quốc, cũng có nhân tố bị một số chính khách Mỹ mê hoặc.

Nhiều năm qua, các doanh nghiệp Trung Quốc Hoa Vi, Trung Hưng ... tích cực thúc đẩy hợp tác công nghệ thông tin Trung Quốc – Thụy Điển, góp phần tích cực cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng hữu quan của Thụy Điển, chưa bao giờ gây “đe doạ” tới an ninh quốc gia của Thụy Điển. Nếu Thụy Điển gạt bỏ thô bạo các doanh nghiệp Trung Quốc bằng thủ đoạn hành chính, vậy thì các doanh nghiệp Thụy Điển làm thế nào để có thể giành được lợi ích thương mại từ thị trường Trung Quốc? Là nền kinh tế phát triển, Thụy Điển làm sao có thể nhận được sự tín nhiệm của các nhà đầu tư nước ngoài?

Mới đây, trang web Hiệp hội cạnh tranh viễn thông châu Âu ra tuyên bố, cảnh báo động thái này của Thụy Điển sẽ gây tác động tiêu cực như việc xây dựng mạng 5G của Liên minh châu Âu bị trì hoãn ...

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận