ประธานคกก.กำกับดูแลหลักทรัพย์จีนระบุ ระบบพื้นฐานของตลาดทุนไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปกลับมา
 การเผยแพร่:2020-10-23 10:31:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 21 ตุลาคม นายอี้ ฮุ่ยหม่าน ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีนกล่าวที่กรุงปักกิ่งว่า ระบบพื้นฐานของตลาดทุนต้องมีความต่อเนื่อง เสถียรภาพและคาดการณ์ได้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงกลับไปกลับมา

นายอี้ ฮุ่ยหม่านกล่าวในการประชุมฟอรั่มถนนการเงินประจำปี 2020 ว่า เมื่อมองจากภาพรวม ระบบพื้นฐานของตลาดทุนเป็นระบบนิเวศของสถาบันที่เชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด ประสานงานภายใน และสนับสนุนค้ำชูกัน ซึ่งเป็น "เสาหลัก" ที่รับประกันการดำเนินงานตามปกติและการแสดงบทบาทที่มีประสิทธิภาพของตลาดทุน

นายอี้ ฮุ่ยหม่านยังกล่าวเน้นว่า ระบบพื้นฐานควรเป็นพื้นฐานที่มีระยะยาว ดังนั้น การเสริมสร้างระบบพื้นฐานของตลาดจะต้องสะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจและการควบคุมทางวิทยาศาสตร์กับความเป็นระเบียบของการพัฒนาตลาด และต้องแสดงให้เห็นถึงแนวคิดพื้นฐานและหลักการสำคัญที่เป็นผลดีต่อการพัฒนาตลาดทุนที่มีคุณภาพสูง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปกลับมา ขณะเดียวกัน ระบบพื้นฐานควรมีพื้นฐานที่มีเสถียรภาพและพัฒนาทันกับเวลา และไปพร้อมกับการพัฒนาตลาดปรับปรุงให้สมบูรณ์อย่างต่อเนื่อง

เขายังกล่าวว่า ตลาดทุนของจีนโดยรวมยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา โครงสร้างนักลงทุน โครงสร้างบริษัทที่เข้าหุ้นตลาดสภาพแวดล้อมความซื่อสัตย์ทางการบริหารด้วยกฎหมาย กับตลาดที่เจริญเติบโตมีความแตกต่างกันอย่างมาก จึงต้องอยู่บนพื้นฐานที่เรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างประเทศ ผสมเงื่อนไขของประเทศจีนที่เป็นจริง เสริมสร้างการสร้างสรรค์ระบบพื้นฐานของตลาดทุนอย่างทันเวลาและปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ค่อยๆสร้างระบบตลาดทุนที่ไม่เพียงปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของตลาดสากลเท่านั้น แต่ยังเป็นระบบตลาดทุนที่มีลักษณะพิเศษของจีนด้วย (yim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น