> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc đã nói là làm trong thúc đẩy phân phối công bằng vắc-xin toàn cầu
 Mới nhất:2020-10-23 22:37:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Các bạn thân mến, Những ngày qua, việc Trung Quốc gia nhập “Chương trình thực thi vắc-xin ngừa COVID-19” (COVAX) thu hút sự quan tâm cao độ của truyền thông toàn cầu, nhận được sự đánh giá cao rộng rãi trong cộng đồng quốc tế. Trong giờ phút then chốt ứng phó dịch COVID-19 trên thế giới, Trung Quốc bằng hành động thực tế đã chứng minh: Trung Quốc đã nói là làm trong thúc đẩy vắc-xin trở thành sản phẩm công cộng toàn cầu, nâng cao tính tiếp cận và có thể gánh vác của vắc-xin.

Cộng đồng quốc tế đồng loạt khẳng định trình độ dẫn đầu của Trung Quốc trong nghiên cứu phát triển cũng như tính an toàn của vắc-xin. “Báo Bưu điện Oa-xinh-tơn” đăng bài nêu rõ, số vắc-xin Trung Quốc hầu như chiếm một nửa trong số 9 loại vắc-xin trên toàn cầu bước sang thí nghiệm lâm sàng giai đoạn III. Cách đây không lâu, Tạp chí Dao Chích, tạp chí y học nổi tiếng quốc tế đăng báo cáo nghiên cứu thí nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên vắc-xin bất hoạt ngừa vi-rút nCoV của Trung Quốc, nêu rõ vắc-xin ứng cử này là an toàn và có thể gây phản ứng kháng nguyên và kháng thể trong người thí nghiệm.

Giám đốc Điều hành của Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng Bớc-lây (Berkley) viết bài nêu rõ, Trung Quốc gia nhập chương trình COVAX là tiến triển hết sức tích cực, tạo động lực lớn hơn cho những nỗ lực bảo đảm thế giới sở hữu vắc-xin ngừa COVID-19 một cách công bằng. Hãng tin Roi-tơ, Anh đánh giá rằng, Trung Quốc tham gia chương trình COVAX đã thúc đẩy mạnh mẽ chương trình này tiến về phía trước.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận