ซินเจียงเร่งโครงการ“อินเตอร์เน็ต+การรักษาพยาบาลทางไกล”
 การเผยแพร่:2020-10-26 16:15:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

โรงพยาบาลออนไลน์ฟางโจว ที่สังกัดโรงพยาบาลเหรินหมิน เมืองถูมู่ซูเค่อ (Tumushuke) ในเขตซินเจียงของจีน ผู้ป่วยที่มีอาการหนักในท้องถิ่นสามารถเข้ารับการวินิจฉัยโรคและรับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านระบบทางไกลจากมณฑลกว่างตง ตามโครงการโรงพยาบาลออนไลน์ที่ซินเจียงกับมณฑลกว่างตงร่วมสร้างขึ้น

ในช่วงปีหลังๆ นี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของทางการซินเจียงและเข้าถึงทรัพยากรด้านการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ นับตั้งแต่งานสัมมนาส่วนกลางว่าด้วยกิจการงานซินเจียงครั้งที่ 2 เป็นต้นมา มีมณฑลและนคร 19 แห่งให้การสนับสนุนทั้งเงินทุน โครงการ และบุคลากร ให้ซินเจียงเร่งดำเนินโครงการ “อินเตอร์เน็ต+การรักษาพยาบาล” ให้เร็วขึ้น ยกระดับความสามารถด้านการบริการสาธารณสุขให้สูงขึ้น

สำหรับมณฑลเจ้อเจียง ได้ดำเนินความร่วมมือกับแคว้นอาเค่อซู (Aksu Prefecture) เขตซินเจียง ร่วมสร้างเครือข่ายการรักษาพยาบาลทางไกลระหว่างสองพื้นที่เป็นพิเศษ รวมถึงเสริมสร้างระบบการเรียนการสอนทางไกล โดยนางซุน หลีหมิง รองประธานคณะกรรมการสาธารณสุขมณฑลเจ้อเจียงระบุว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเขตซินเจียงเพียงแต่ดำเนินการด้วย “ปลายนิ้ว” ก็จะสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่การแพทย์ของมณฑลเจ้อเจียง เพื่อทำการวินิจฉัยทางไกล ให้ผู้ป่วยในซินเจียงสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐานจากมณฑลเจ้อเจียง (BO/LING/CAI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น